Cần giúp đỡ để kéo dài sự sống

Cập nhật, 16:16, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1959, trú Khóm 1, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị u ác phế quản, tràn dịch màng phổi đang được người con nuôi cưu mang trong khó khăn, túng quẫn.

Khoảng 3 năm trước, bà Nguyễn Thị Kim Hoa phát hiện bị u ác phế quản được Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ chỉ định phẫu thuật nhưng lúc đó bà Hoa không có tiền đành quay về nhà uống thuốc Nam. Mấy tháng nay, bệnh bà Hoa tái phát nặng nên người thân đưa trở lại bệnh viện nhưng bác sĩ không thể can thiệp do khối u đã to và biến chứng tràn dịch màng phổi.

Được biết, bà Hoa không chồng nhưng có nhận con trai nuôi từ nhỏ. Lúc khỏe, bà Hoa đi lượm ve chai, người con thì ai thuê gì làm nấy, thu nhập không nhiều nhưng đủ sống tạm qua ngày.

Từ khi bệnh bà Hoa trở nặng, người con phải ở nhà chăm sóc không đi làm kiếm tiền được khiến cuộc sống rơi vào cảnh khó khăn túng quẫn. Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (em dâu bà Hoa), cho biết: “Tui ở gần đây nên hay tới lui coi chị ăn uống sao. Tội nghiệp, bệnh thèm ăn đủ thứ mà không có tiền mua.

Tui bán khoai lang nuôi 2 đứa cháu nội mồ côi nhưng năm ba bữa cũng ráng nhín chút đỉnh mua cho chị một ít thức ăn. Bà con lối xóm thương thỉnh thoảng cho gạo chứ không giúp được nhiều nên lúc nào đứa con nuôi của chị tranh thủ đi làm được hoặc có ai cho tiền, nó mới có tiền mua thuốc cho mẹ và mua oxy giúp mẹ thở khỏe hơn”.

Do phổi bị tràn dịch, bà Hoa thường bị mệt nên lúc nào cũng phải có bình oxy y tế trong nhà để hỗ trợ khi cần.

Được biết, giá đổi mỗi bình oxy khoảng 200.000đ nhưng nhiều lúc con nuôi bà Hoa cũng không có đủ tiền để lo cho mẹ.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Hoa, Hội Người Khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Phường 5 có kết hợp một vài nhà hảo tâm ở địa phương kêu gọi cộng đồng giúp đỡ nhưng vẫn không đủ cho bà Hoa trang trải thuốc thang nhằm kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Kim Hoa (ở Khóm 1, Phường 5- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN