Mẹ già chăm con trai bị liệt

Cập nhật, 14:54, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Nhật Minh (SN 1989, trú ấp Vàm An, xã Quới An- Vũng Liêm) bị viêm màng não do lao dẫn đến liệt 2 chân, mẹ già đang chăm sóc trong cảnh khó khăn, túng quẫn.

Hơn 1 năm trước, anh Nguyễn Nhật Minh bị sốt và “tái đi, tái lại” nhiều lần. Sau thời gian tự mua thuốc uống không khỏi, 2 chân có biểu hiện yếu dần, anh Minh đến nhiều bệnh viện khám vẫn không ra bệnh. Khi đôi chân không còn đứng vững, anh Minh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh Minh bị viêm màng não do lao và não đang ứ nước phải phẫu thuật nhưng mẹ anh Minh không có tiền đóng viện phí cũng không thể chở con về.

Bà Trần Thị Sáu khi nhắc lại khoảnh khắc đó vẫn còn nghẹn ngào, bảo: “Đưa lên bệnh viện trên thành phố được mấy ngày thì Minh hôn mê. Bác sĩ nói não con tui có nước, cơ hội sống chỉ 10% nên phải mổ gấp nhưng trong túi tui lúc đó không có được trăm ngàn đồng.

Tui định chở con về nhưng tiền thuê xe cũng không có nên năn nỉ bác sĩ cho nằm lại tới đâu hay tới đó. May mắn là mấy ngày sau Minh tỉnh lại, bà con ở xóm biết mẹ con tui đang gặp khó khăn đã quyên góp tiền gửi lên. Nhờ vậy, tui mới có tiền lo cho con suốt hơn 2 tháng nằm viện”.

Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng anh Minh vẫn thường bị đau đầu và sốt, đặc biệt 2 chân bị liệt hoàn toàn, tiêu tiểu không tự chủ phải mang tã suốt. Để có tiền lo cho con, bà Sáu nhận cạo hạt điều “4-5 ngày cạo xong 10kg được trả công 45.000đ”.

Bà Sáu cho biết, nhờ các nhà hảo tâm cho gạo ăn nên khoản tiền ít ỏi trên tiện tặn cũng đủ mua “mớ rau, con cá sống qua ngày”. Điều bà Sáu lo nhất là chi phí tái khám cho anh Minh mỗi tháng gần 2 triệu đồng gồm tiền xe đi lại và thuốc men ngoài danh mục BHYT.

Trong khi đó, bản thân bà Sáu mắc bệnh tiểu đường đã nhiều năm, sức khỏe yếu, mỗi lần lãnh thuốc BHYT chỉ đóng vài chục ngàn đồng mà nhiều lúc bà cũng không đủ tiền đi.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với mẹ con anh Minh liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Nhật Minh (ở ấp Vàm An, xã Quới An- Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN