Thương tâm cho cô gái bị điện giật

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

 

Chị Trương Thị Yến Nhi (SN 1993, trú ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành- TX Bình Minh, ảnh) bị điện giật dẫn đến liệt 2 chân, không nói chuyện được, lơ ngơ như người mất trí, cuộc sống vô cùng khó khăn, rất cần sự giúp đỡ.

Sau khi cha mẹ chia tay, chị Trương Thị Yến Nhi theo mẹ về ấp Hóa Thành 1 cất căn chòi nhỏ gần nhà ông bà ngoại. Hàng ngày, mẹ con chị Nhi đi giúp việc nhà, phụ rửa ly chén ở các quán ăn uống kiếm tiền sinh sống.

Khoảng 5 tháng trước, chị Nhi không may bị điện giật bất tỉnh, tuy được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng để lại di chứng 2 chân bị liệt, không nói chuyện được và không còn nhận ra người thân.

Từ một cô gái lanh lẹ, khỏe mạnh giờ nằm một chỗ lơ ngơ như người mất trí nên mỗi khi nói đến con là bà Trần Hồng Đào lại rơm rớm nước mắt: “Con gái tui giờ như trẻ mới sinh, hỏi chuyện nó chỉ đưa mắt nhìn, thích thì cười cười, đút ăn uống không chịu là phun đầy mặt. Hồi trước, 2 mẹ con đi làm thuê tạm đủ sống.

Giờ con gặp nạn, cách một tuần phải lên bệnh viện ở Vĩnh Long nằm điều trị 3 tuần, tui phải theo nuôi nên không đi làm kiếm tiền được. Nhờ ông bà ngoại vay mượn và bà con lối xóm giúp tui mới có tiền đưa con đi bệnh viện mấy tháng nay.

Bác sĩ nói nếu kiên trì tập trị liệu và uống thuốc thời gian dài, con tui sẽ có khả năng hồi phục nhưng giờ hết đường xoay xở rồi nên đành chở con về”.

Được biết, mỗi đợt chị Nhi nằm viện, trừ BHYT xong gia đình phải chuẩn bị khoảng 1,7 triệu đồng để đóng những khoản không được thanh toán và tiền xe đi lại.

Đây là số tiền không lớn nhưng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại thì bà Đào không có khả năng lo cho con. Hôm chúng tôi đến thăm, bà Đào kể:

“Mấy bữa nay, nó ăn không phải xay nhuyễn và bơm bằng ống nữa nhưng mỗi lần đút cơm là phun ra nên tui phải lấy nước đá dụ dỗ... Tui trông cho con ăn uống được bình thường để gửi bà ngoại dòm chừng dùm rồi đi nhận vé số bán, chứ ở nhà vầy hoài lấy gì sống. Trước mắt lo cơm ngày 2 bữa đã, còn bệnh của con từ từ tính chứ biết sao bây giờ”.

Hiện chính quyền địa phương đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp mẹ con chị Nhi qua cơn túng quẫn và có điều kiện tiếp tục chữa bệnh. Tuy nhiên, số tiền không được nhiều, nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ chị Trương Thị Yến Nhi (ở ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN