Mong được giúp "cần câu" để vượt qua khó khăn

Cập nhật, 11:26, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tư (SN 1960- ở Khóm 1, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) bị tai biến liệt nửa người, còn người anh ruột đã 70 tuổi- không có gia đình lại bị tâm thần, con trai làm thuê thu nhập bấp bênh không đủ sống.

Gia đình ông Trần Văn Tư thuộc diện cận nghèo, sống nhờ nghề hàn gió đá. Bà Phạm Thị Nâu (vợ ông Tư) trước đây có nghề uốn tóc, làm “móng tay móng chân” nhưng 4-5 năm nay không cạnh tranh lại các tiệm lớn nên ế ẩm đành chuyển qua nhận “luông” áo dài gia công.

Bà Nâu kể: “Vợ chồng tui cố gắng làm lo cho đứa con trai duy nhất ăn học và nuôi người anh không có gia đình bị bệnh tâm thần. Tuy không dư dả nhưng khéo tiện tặn cũng đủ sống.

Trước đây, ông xã tui là lao động chính, giờ bệnh nằm một chỗ, mình tui phải chăm sóc 2 người nên ngày làm chỉ được 2-3 áo, tiền công chưa đến 20.000đ. Con trai tui học xong xin việc ở đâu cũng không được nên đành đi làm thuê, thu nhập bấp bênh đâu đủ sống”.

Khoảng một năm trước, ông Tư bị tai biến liệt nửa người, thuốc men điều trị của ông và anh trai đều lãnh theo BHYT nhưng có những khoản vẫn phải mua thêm nên nhiều lúc con trai gửi tiền về không đủ xoay xở, bà Nâu phải vay mượn.

Lối xóm thấy gia đình ông Tư lâm cảnh khổ thường cho gạo, thức ăn nhưng bà Nâu bảo: “Nhờ sự cưu mang của chòm xóm tui mới cầm cự được tới giờ.

Tui mang ơn nhiều lắm nhưng bà con thương cũng không thể giúp hoài, nên tui ước gì có tiền mua cái máy may nhận ráp đồ gia công kiếm tiền phụ con lo thuốc thang, ăn uống cho chồng và anh chồng”.

Biết được nguyện vọng của bà Nâu, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Tam Bình nhận trách nhiệm phối hợp cùng Hội Phụ nữ liên hệ các cơ sở may quần áo gia công trên địa bàn giao cho bà Nâu.

Nhưng với chiếc máy may cũ kỹ mua giá 300.000đ từ nhiều năm nay, không thể đáp ứng đường may đẹp theo yêu cầu của chủ cơ sở.

Do đó, chính quyền địa phương rất mong sự giúp sức từ cộng đồng để gia đình ông Tư có được chiếc máy may mới làm “cần câu” kiếm tiền trang trải khó khăn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ ông Trần Văn Tư (ở Khóm 1, thị trấn Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN