Bệnh tái phát không tiền chữa trị

Cập nhật, 10:30, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

Ông Bùi Văn Thuấn (SN 1943- trú ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) bị ung thư đại tràng, gia đình nghèo, con làm thuê không đủ tiền cho cha chữa trị.

Tháng 10/2014, ông Bùi Văn Thuấn phát hiện bị ung thư đại tràng đã phẫu thuật và vô hóa chất. Nhờ sức khỏe tiến triển tốt nên ông Thuấn tiếp tục tham gia công việc phó trưởng ấp ở địa phương.

Gần đây, ông Thuấn hay nóng lạnh thất thường và đau nhiều ở vùng hông. Đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết bệnh cũ của ông Thuấn tái phát di căn gan, phổi phải vô tiếp hóa chất đợt 2.

Gia đình ông Thuấn thuộc diện nghèo, có BHYT nhưng mỗi lần tái khám phải mua thêm thuốc cộng tiền xe đi về, ăn uống hơn 1 triệu đồng.

Hiện các con ông Thuấn đi làm thuê chỉ đủ lo cho vợ chồng ông ăn uống qua ngày. Tháng nào các con có việc làm nhiều thì gửi tiền về kha khá, ông Thuấn mới có tiền mua thuốc uống.

Ông Thuấn kể: “Uống thuốc bác sĩ kê toa thấy trong người khỏe ra, ít bị hành. Đợt này vô hóa chất 6 lần, mỗi lần cách nhau 21 ngày nhưng mới vô được 2 lần đã không còn đường xoay xở vì ở cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ không có bếp ăn từ thiện nên ăn uống trong thời gian nằm viện khá tốn kém.

Thấy con đứa nào cũng nghèo nên tui ráng cắn răng chịu đau, đâu dám nói là không có tiền mua thuốc nên hổm rày bệnh hành đau nhức ăn ngủ hổng được”.

Hiện vợ chồng ông Thuấn tự chăm sóc nhau trong căn nhà tình thương chính quyền địa phương cất cho từ nhiều năm trước và nguồn sống chủ yếu là tiền làm thuê các con gửi về cùng khoản trợ cấp ít ỏi của phó trưởng ấp mà ông Thuấn đang đảm nhận.

Theo ông Lê Minh Xuân- Chủ tịch Hội Người khuyết tật- bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Mỹ Hòa, khi biết bệnh ông Thuấn tái phát, cuộc sống lâm cảnh khó khăn, UBND xã Mỹ Hòa đã trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ cho ông Thuấn 3 triệu đồng để trang trải trong thời gian tới lui bệnh viện.

Nhờ số tiền này mà ông Thuấn có điều kiện đến bệnh viện kiểm tra, vô hóa chất đúng chỉ định. Sắp tới, ông Thuấn phải vô thuốc 4 lần nữa nên khó khăn phía trước vẫn còn và rất mong cộng đồng chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ ông Bùi Văn Thuấn (ở ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN