Con lâm bệnh nặng, bà tính chuyện cho cháu

Cập nhật, 15:30, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

Anh Lê Bảo Khánh (SN 1978, trú Khóm 4, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) bị ung thư mũi, vợ bỏ, con gái còn nhỏ đang cần giúp đỡ (ảnh).

Hơn 2 năm trước, anh Lê Bảo Khánh hay đau đầu, nghẹt mũi, cứ nghĩ do đi làm thuê ngoài trời mưa nắng nên bị cảm.

Sau thời gian tự mua thuốc uống không khỏi lại thường bị chảy máu mũi và cứng quai hàm, 2 mắt bị giật, dần dần mắt trái không còn nhìn thấy gì, mắt phải “lúc thấy, lúc không”, gia đình vội vàng đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh rồi TP Hồ Chí Minh, mới biết anh Khánh bị ung thư hầu mũi xâm lấn hố chân bướm, hủy xương nền sọ ảnh hưởng đến mắt.

Từ khi lâm bệnh, anh Khánh phải lần vách đi, một số sinh hoạt cá nhân không tự làm được, phải nhờ mẹ giúp. Điều khiến ai cũng chạnh lòng, xót xa là trong thời gian nằm viện, vợ anh Khánh đã giao đứa con gái mới hơn 1 tuổi cho anh rồi bỏ về quê, đến nay chưa một lần quay lại.

Bà Trần Hồng Vân (mẹ anh Khánh) nghẹn ngào kể: “Sáng nào tui cũng cho con bé ngồi trên rổ xe đạp chở đi bán vé số vì để ở nhà không ai giữ. Trưa bán có tiền, bà cháu mua ít thức ăn rồi vội vã đạp xe về lo cơm nước cho cha nó.

Ông nhà tui đi phụ giữ xe cho người ta, con gái làm tạp vụ ở trường mẫu giáo, thu nhập chỉ đủ sống qua ngày nên mỗi lần đưa con tái khám phải vay mượn bà con, lối xóm. Nhiều người thương cho mượn không tính lời, có người cho luôn nên mấy tháng nay tui mới có tiền đưa con vô hóa chất”.

Hiện anh Khánh đang vô hóa chất tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, cứ 20 ngày vô thuốc một lần, sắp tới anh Khánh phải quay lại bệnh viện tái khám và vô thuốc lần 3, nhưng gia đình chưa biết xoay sở cách nào để có tiền.

Bà Vân cho biết, mỗi lần nhập viện phải đóng tạm ứng viện phí 4 triệu đồng, nằm viện 2-3 ngày, trừ BHYT hộ nghèo được trả lại khoản 2 triệu đồng.

Do con anh Khánh không ai trông nên lần nào đưa con đi bệnh viện, bà Vân cũng ẵm cháu theo và bị bác sĩ bảo lần sau phải để bé ở nhà.

Nước mắt lưng tròng, bà Vân chia sẻ: “Biết cảnh khổ của gia đình tui và thấy tui bị hạ canxi, đi bán vé số té hoài nên có người hỏi xin con bé cho tui đỡ vất vả nhưng tui chưa quyết định.

Tui thương con bé, cố gắng gượng ngày nào hay ngày đó, tới khi nào ngã gục không còn sức lo được nữa chắc phải cho con bé thôi. Nhưng nghĩ đến cảnh con bệnh nằm đó mà đem cháu cho người ta, tui đứt từng đoạn ruột.

Con trai tui chắc cũng vậy nên tui không dám nói cho nó biết. Tui ước gì mình có đủ tiền cho con vô thuốc đủ liều để nó khỏe lại phụ tui giữ cháu, tui mới có thời gian đi bán kiếm tiền lo cho cha con nó”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Khánh có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ anh Lê Bảo Khánh (ở Khóm 4, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN