Nuôi hy vọng 10 năm trên giường bệnh

Cập nhật, 08:46, Thứ Sáu, 15/09/2017 (GMT+7)

Cô giáo Nguyễn Ngọc Châu (SN 1985- trú ấp Ông Tín, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị lao màng não, lao cột sống nằm một chỗ đã 10 năm nhưng vẫn nuôi hy vọng một ngày sẽ tự ngồi dậy được.

Hơn 10 năm trước, cô sinh viên Đại học Ngữ văn với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi không chỉ là niềm hy vọng của gia đình mà còn được bạn bè ngưỡng mộ.

Khi vừa ra trường, Châu đã trở thành giáo viên của Trường THPT Huỳnh Văn Sâm (huyện Cái Bè- Tiền Giang). Nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi của con, bà Phạm Thị Nương nước mắt lưng tròng, kể: “Nhà nghèo, vợ chồng tui làm thuê, xách từng xô hồ nuôi con ăn học.

Thấy con học giỏi, ra trường có việc làm ngay, vợ chồng tui mừng lắm. Nhưng đi dạy mới 2 tuần thì trường điện cho hay con tui xỉu trên bục giảng.

Tui chạy qua thấy con sốt mê man, ói liên tục nên đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh rồi TP Hồ Chí Minh, làm biết bao nhiêu xét nghiệm cuối cùng mới biết bị lao màng não, lao cột sống. Từ đó đến nay, con tui nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ cha mẹ giúp”.

Sau phẫu thuật và hơn nửa năm điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau, Ngọc Châu xuất viện về lơ ngơ như đứa trẻ nên mẹ phải ở nhà chăm sóc, cuộc sống gia đình gặp khó khăn do tiền làm cỏ, móc bùn, trồng cam thuê,... của cha không đủ lo ăn uống, thuốc thang. Em gái Ngọc Châu thấy vậy tạm nghỉ học, đi làm kiếm tiền phụ cha.

Chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm khi đó biết được hoàn cảnh của Ngọc Châu đã đến thăm giúp tiền trị bệnh nhưng do bệnh của Ngọc Châu phải chữa trị lâu dài, còn sự giúp đỡ của bạn bè, người thân có giới hạn nên nhiều lúc tới ngày tái khám cần 100.000đ đi xe đến bệnh viện huyện lãnh thuốc BHYT cho Ngọc Châu uống, mà gia đình cũng không có tiền đưa con đi.

Được biết, sau 10 năm nằm trên giường bệnh, tinh thần Ngọc Châu đã lạc quan hơn xưa và trí nhớ gần như hồi phục hoàn toàn. Chỉ có điều đôi chân chưa thể cử động, tiểu tiện cũng không tự chủ được.

Thế nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, Ngọc Châu vẫn luôn hy vọng: “Có một tổ chức từ thiện hứa sẽ hỗ trợ chi phí cho em cấy tế bào gốc lên tủy nhưng bác sĩ nói tủy của em hư hết rồi, giờ phải ăn uống bồi bổ thật nhiều hy vọng tủy sẽ tái tạo. Hồi trước, em nằm một chỗ, nghiêng người phải nhờ cha mẹ đỡ.

Giờ có người phụ em lần thanh giường ngồi dậy được rồi, em vẫn đang cố gắng tập và hy vọng một ngày nào đó sẽ làm chủ được đôi chân của mình nhưng 10 năm nay cha mẹ lo cho em gần như đã kiệt sức. Hiện mẹ em đang mang nhiều chứng bệnh, còn cha tuổi cao sức yếu không biết có tiếp tục lo cho em nổi không”.

Bạn đọc quan tâm, tiếp thêm hy vọng cho Ngọc Châu liên hệ địa chỉ Nguyễn Ngọc Châu (ở ấp Ông Tín, xã Trà Côn- Trà Ôn).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN