Lâm trọng bệnh không tiền vô hóa chất

Cập nhật, 13:48, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Bà Lê Thị Sộp (SN 1964- trú ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân) bị bướu ác ở vú đã phẫu thuật và vô hóa chất được 3 đợt, đang cần giúp đỡ để tiếp tục chữa trị.

Gia đình bà Lê Thị Sộp thuộc diện cận nghèo, vợ chồng làm thuê nuôi mẹ già trên 70 tuổi và 2 con gái đang học lớp 8 và lớp 10 Trường THCS-THPT Tân Lược (Bình Tân).

Cuối năm 2015, bà Sộp phát hiện có khối u ở vú, khi đến Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ kiểm tra thì bác sĩ kết luận bướu ác phải phẫu thuật cắt bỏ. Bà Sộp kể: “Vợ chồng tôi làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên không có tiền mổ.

Tôi xin về, bác sĩ nói đợi tới lúc có tiền qua không cứu được, tôi sợ lắm nhưng cũng phải chấp nhận. Về nhà được một thời gian thì khối u hành đau nhức quá không chịu nổi nên anh em, bà con người cho mượn, người vay tiền dùm đưa tôi trở lại bệnh viện.

Giờ một bên ngực đã cắt bỏ, bác sĩ nói phải vô hóa chất 6 đợt nhưng vô mới 3 đợt thì gia đình không còn khả năng nên ngưng luôn”.

Do công việc vác khoai, làm đất thuê của chồng bà Sộp không có thường xuyên nên thu nhập không đủ ăn uống, thuốc thang.

Mẹ chồng bà Sộp thấy vậy những lúc khỏe đã tranh thủ ra ruộng hái rau mang ra chợ bán kiếm vài chục ngàn đồng giúp vợ chồng con trai trang trải khó khăn nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Hiện 2 con gái của bà Sộp là học sinh giỏi nhiều năm liền có nguy cơ không được tiếp tục đến trường vì một mình cha không thể vừa lo cho mẹ bệnh, vừa lo ăn uống, học hành cho con.

Nằm trên giường bệnh nghe đến chuyện các con sẽ phải nghỉ học, bà Sộp nước mắt lăn dài bảo: “Chị em nó ham học và học giỏi nữa, bắt nghỉ học thì tội mà học tiếp sợ cha nó lo không nổi.

Tôi ước gì mình khỏe chừng vài ba năm nữa thôi, tôi đi làm phụ chồng lo cho con học xong lớp 12 rồi có ra đi cũng an lòng.

Bác sĩ nói tôi vô hóa chất đủ 6 đợt, nếu tiếp nhận tốt thì không phải xạ trị nhưng giờ không có điều kiện. Tôi có BHYT nhưng mỗi đợt vô thuốc đóng gần 3 triệu đồng, mình chồng tôi lo không xuể nên qua ngày bác sĩ hẹn lâu rồi mà chưa quay lại”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Sộp có tiền tiếp tục trị bệnh và 2 con gái của bà không phải dang dở chuyện học hành liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Sộp (ở ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN