Chàng trai tật nguyền cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:57, Thứ Sáu, 25/08/2017 (GMT+7)

Em Võ Thanh Liêm (SN 1995, trú ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân) bị suy tim dẫn đến gan ứ máu, xơ gan không tiền chữa trị.

Gia đình em Võ Thanh Liêm thuộc diện nghèo, sống trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất mấy năm nay. Hồi nhỏ, Liêm bị sốt bại liệt khiến tay, chân co quắp chỉ ngồi lết, không đi đứng được.

Tật nguyền nhưng Liêm không đầu hàng số phận mà vẫn kiên trì đến trường và đã tốt nghiệp THPT. Bà Nguyễn Thị Hồng (mẹ Liêm) kể: “Cha mất sớm, Liêm chỉ có mình tui là chỗ dựa nên cực khổ mấy tui cũng ráng lo cho con nhưng nó học xong lớp 12 thì tui không có khả năng cho học tiếp.

Thấy nó tật nguyền nhưng ham học, chủ tiệm điện thoại gần nhà cho nó vào học nghề. Tui ngày càng già, sức khỏe yếu đâu đi làm thuê được hoài.

Con thì tật nguyền nếu có cái nghề sau này sẽ nuôi được bản thân. Nhưng nó học sửa điện thoại mới gần một năm thì ngã bệnh. Giờ nó nằm một chỗ không tự lo cho mình được nên tui phải ở nhà chăm sóc. Cuộc sống 2 mẹ con chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm”.

Liêm bị suy tim, hở van động mạch 2 lá và 3 lá dẫn đến gan ứ máu, xơ gan gây khó thở, bụng to. Sau một tuần điều trị ở Cần Thơ, Liêm được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng bà Hồng không có tiền nên đưa con về nhà hơn tháng nay.

Trước đây, bà Hồng làm lao công ở Bệnh viện huyện Bình Tân mỗi tháng được 2,2 triệu đồng. Từ ngày Liêm bệnh nặng, bà Hồng phải nghỉ việc nên thu nhập không còn.

Chính quyền địa phương và bà con, lối xóm thấy vậy đến thăm cho ít tiền, gạo giúp bà Hồng lúc khó khăn. Hiện mỗi tháng, bà Hồng phải đưa con tái khám 2 lần, chi phí cho mỗi chuyến đi trừ BHYT còn khoản 400.000đ nhưng bà cũng không có khả năng.

Hôm chúng tôi cùng chính quyền địa phương đến thăm cho tiền (ảnh), bà Hồng mừng lắm nhưng không giấu nỗi lo: “Bà con chỉ giúp vài lần, trong khi con nằm đó cần phải điều trị lâu dài, những ngày sắp tới không biết lấy gì sống, tiền đâu mua thuốc và tái khám cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ em Võ Thanh Liêm (ở ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN