Cha lâm bệnh, cả nhà rơi vào cảnh khổ

Cập nhật, 13:49, Thứ Sáu, 07/07/2017 (GMT+7)

Ông Ngô Văn Thành (SN 1963, trú ấp Hiếu Hiệp, xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) bị u phổi, ho ra máu không tiền phẫu thuật.

Đến ấp Hiếu Hiệp hỏi nhà ông Ngô Văn Thành, người dân địa phương chỉ căn nhà cũ kỹ nằm giữa đồng, muốn vào phải men theo bờ ruộng.

Vợ chồng ông Thành cho biết: “Xã cất cho căn nhà đại đoàn kết mấy năm nay nhưng không có tiền vô điện, nước nên tối đốt đèn dầu, ăn uống tắm giặt đều lấy nước từ đường nước cặp bờ ruộng. Không biết có phải sử dụng nguồn nước từ ruộng thải ra có nhiều phân thuốc mà vợ chồng tui với 2 đứa con, ai cũng không được khỏe”.

Gia đình ông Thành thuộc diện nghèo, lúc chưa bệnh, ông Thành và con trai (có tật bẩm sinh về giọng nói) đi bốc vác thuê cho một cơ sở vật tư nông nghiệp, vợ ông Thành bị tật chân trái do trúng pháo trong chiến tranh (ảnh), đi đứng khó khăn nhưng ngày nào cũng đến chợ Vũng Liêm, Cầu Mới,… bán vé số dạo.

“Tuy vất vả nhưng không túng quẩn như bây giờ. Mấy tháng nay, tui bệnh chỉ có vợ và con trai đi làm kiếm tiền có bữa không đủ mua gạo, đâu có tiền trị bệnh”- ông Thành cho biết thêm.

Đầu tháng 4/2017, ông Thành bị ho ra máu nhiều ngày không hết nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long khám và được chuyển Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh).

Kết quả kiểm tra, ông Thành bị u phổi được chỉ định phẫu thuật nhưng vì không có tiền nhập viện nên xin về nhà uống thuốc Nam. Hôm chúng tôi đến thăm, vợ ông Thành vừa bị té không đi bán vé số được nên ông Thành và con gái phải chia nhau đạp xe đi bán để có tiền mua gạo.

Vợ ông Thành kể: “Uống thuốc Nam mấy tháng nay nhưng ổng vẫn ho ra máu, tối ngủ cứ trằn trọc bảo không thở nổi. Thấy chồng con vậy, tui đau lòng lắm, muốn bán thật nhiều vé số để dành tiền cho ổng đi mổ mà sức khỏe tui cũng rề rề. Giờ chỉ còn cầu mong vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Thành có tiền điều trị bệnh liên hệ địa chỉ ông Ngô Văn Thành (ở ấp Hiếu Hiệp, xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: TRINH TUYỀN