Vất vả nuôi chồng tai biến, nuôi con tâm thần

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 21/04/2017 (GMT+7)

Bà Phan Thị Hảo (SN 1950, trú ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân) bán vé số nuôi chồng tai biến nằm một chỗ (ảnh) và con trai tâm thần, cuộc sống vô cùng khó khăn, rất cần sự giúp đỡ.

Gia đình bà Phan Thị Hảo thuộc diện nghèo, nhà có 2 công ruộng nhưng từ khi chồng bị tai biến thì số ruộng ấy bà đã sang cho người khác để lấy tiền chạy chữa thuốc thang.

Bà Hảo kể: “Lúc chưa bệnh, ổng trồng rẫy, còn tui bán vé số thu nhập đủ lo ăn uống và đưa thằng út tới lui bệnh viện tâm thần chữa trị. Nhưng gần 4 năm nay, ổng nằm một chỗ nên chỉ có mình tui lo trong, lo ngoài.

Sáng cơm nước, vệ sinh cho ổng xong, tui bỏ 2 cha con ở nhà rồi lội bộ đi bán vé số tới 2- 3 giờ chiều được vài chục ngàn đồng lời. Nhiêu đó gói ghém đỡ khổ nhưng bữa nào mua thuốc cho 2 cha con thì hụt, phải vay mượn”.

Thấy bà Hảo ngày ngày tất tả ngược xuôi, vừa chăm sóc chồng con, vừa đi bán vé số nên bà con lối xóm thương đến thăm là cho ít gạo, tiền. Nhờ vậy, bà Hảo mới chống chọi được tới ngày nay. Hiện bản thân bà Hảo cũng đang bị bệnh sỏi thận dẫn đến thận ứ nước nhưng không có tiền chữa trị.

“Mỗi lần bệnh hành sốt, chóng mặt, tui tới bệnh viện khám xin thuốc BHYT uống là bác sĩ kêu nhập viện nhưng tui cứ hẹn lần hồi. Tui bán vé số ngày nào ăn ngày đó, vợ chồng đứa con lớn ở riêng cũng nghèo không phụ được nhiều.

Tui mà vô bệnh viện nằm thì cha con ổng ở nhà không ai lo. Nhưng tui cũng lo nếu không trị, lỡ bệnh nặng thêm nằm một chỗ như ổng thì tội cho thằng Út”- bà Hảo buồn bã chia sẻ.

Được biết, sau thời gian nằm điều trị tai biến ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, chồng bà Hảo được chuyển qua Bệnh viện Y học dân tộc để tiếp tục châm cứu và tập vật lý trị liệu nhưng vì không có tiền nên bà xin về mấy tháng nay.

Con trai út của bà Hảo do không được tiếp tục điều trị nên bệnh cũng trở nặng, suốt ngày không nói chuyện, lên cơn là đập phá đồ đạc.

Mỗi lần nhìn cảnh đó, bà Hảo ứa nước mắt ao ước có điều kiện chữa trị cho chồng con khỏe lại. Khi đó, bà sẽ lãnh thêm vé số đi bán kiếm thêm tiền lời rồi mới tính đến việc dành dụm tiền chữa bệnh cho mình.

Bạn đọc quan tâm, giúp gia đình bà Hảo có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Phan Thị Hảo (ở ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi- Bình Tân).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

 Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN