Không tiền vô hóa chất, đành chở mẹ về

Cập nhật, 15:31, Thứ Sáu, 07/04/2017 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1960- trú Khóm 3, thị trấn Tam Bình- Tam Bình) bị bướu ác màng não, đã phẫu thuật nhưng không tiền điều trị tiếp nên con trai đành đưa mẹ về nhà.

Tháng 11/2016, bà Nguyễn Thị Sáu phát hiện trên đầu có khối u nhỏ, sau đó khối u cứ phình to hành đau nhức nên gia đình đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ kiểm tra.

Kết quả chẩn đoán bà Sáu bị bướu ác màng não phải nhập viện phẫu thuật. Gia đình bà Sáu thuộc diện cận nghèo, sống nhờ tiền hớt tóc của con trai nên khi bà ngã bệnh, gia đình lâm vào cảnh bế tắc.

Bà Sáu chia sẻ: “Má tôi năm nay 87 tuổi, sức khỏe yếu nên tôi phải ở nhà chăm sóc không đi làm kiếm tiền được, chỉ có mình con trai là lao động chính.

Từ khi tôi bệnh, phải gửi má qua nhà đứa em, con trai tôi cũng đóng cửa tiệm đi nuôi mẹ ở bệnh viện. Nó thuê chỗ đó 500.000 đ/ tháng, mấy tháng nay đóng cửa vẫn phải trả tiền vì sợ người khác mướn, mai mốt không có chỗ hớt tóc thì mẹ con, bà cháu lấy gì sống?”

Để có tiền phẫu thuật lấy khối u trong đầu mẹ, anh Nguyễn Minh Ngoan (con trai bà Sáu) phải vay mượn khắp nơi. Sau phẫu thuật 28 ngày, bà Sáu được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ kiểm tra tiếp và bác sĩ ở đây cho biết ngoài bướu ác màng não, bà Sáu còn bị ung thư phổi di căn xương phải vô hóa chất.

“Gần 3 tháng nằm viện, chi phí phẫu thuật và điều trị trừ BHYT hộ cận nghèo, gia đình phải lo hơn 20 triệu đồng.

Em hớt tóc chỉ đủ cho mẹ và ngoại ăn uống hàng ngày, nhờ bà con lối xóm thương người cho mượn, người cho ít tiền em mới có khả năng lo cho mẹ mấy tháng nay. Giờ bác sĩ kêu chuyển mẹ qua khu vô hóa chất nhưng em không có tiền nên chở mẹ về uống thuốc Nam.

Hôm xin về, bác sĩ nói lúc này là thời gian vàng, cố gắng điều trị cho mẹ trong thời gian này sẽ hiệu quả hơn.

Em biết bệnh mẹ để lâu không tốt nhưng giờ em phải ở nhà chăm sóc mẹ không ra tiệm hớt tóc được, ăn uống còn không có lấy đâu ra tiền cho mẹ vô hóa chất”- anh Ngoan buồn bã kể.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Sáu có tiền điều trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Sáu (ở Khóm 3, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN