Mắc bệnh hiểm nghèo không tiền xạ trị

Cập nhật, 15:52, Thứ Sáu, 24/03/2017 (GMT+7)

Bà Trần Thị Bảnh (SN 1955, trú ấp Tân Hòa, xã Tân Long- Mang Thít) bị ung thư vú đã phẫu thuật nhưng không tiền xạ trị.

Hơn một năm nay, sau khi mổ khối u bên ngực phải thì bà Trần Thị Bảnh không còn sống trong căn chòi lá mà về ở cùng mẹ ruột để có người chăm nom (ảnh). Mẹ bà Bảnh năm nay đã 84 tuổi, trước sống với con trai và cháu nội nhưng từ khi con trai lâm bệnh đột ngột qua đời thì chỉ còn bà và cháu gái nương tựa nhau.

Hiện bệnh bà Bảnh đã di căn xương đi đứng khó khăn nên mỗi khi vệ sinh, tắm giặt, bà Bảnh phải nhờ mẹ già đỡ lên xe lăn rồi từ từ lần ra sau nhà.

“Chân mẹ yếu lắm, đi phải chống gậy nhưng nâng đỡ tui ngày mấy bận. Tui sợ mẹ gắng gượng lỡ xảy ra chuyện không hay chắc tui chết không nhắm mắt. Nhà có đứa cháu gái nhưng nó đi làm ở Hòa Phú tới chiều tối mới về. Giờ chỉ có nó đi làm nuôi tui với bà nội nó nên đâu nghỉ được. Mà lương công nhân chỉ đủ cho nó đổ xăng đi làm, lo ăn uống hàng ngày nên đâu có dư cho tui trị bệnh”- bà Bảnh tâm sự.

Tháng 4/2015, bà Bảnh phát hiện bị ung thư vú và được bà con họ hàng giúp đỡ mới có tiền phẫu thuật. Thời gian nằm điều trị ở TP Hồ Chí Minh, em gái bà Bảnh hoàn cảnh cũng khó khăn, chồng chết, một mình đi phụ hồ nuôi con nhưng thương chị không người chăm sóc đã bỏ con lại chỗ trọ ngoài Bình Dương vào TP Hồ Chí Minh nuôi bà Bảnh.

“Bệnh tui giờ qua xạ trị, ở bệnh viện đông quá nên bác sĩ kêu ra ngoài thuê chỗ trọ chừng nào vô thuốc thì quay lại. Tui không có tiền mướn phòng trọ nên xin về điều trị ngoại trú, hết thuốc lên tái khám, chi phí mỗi đợt trừ BHYT hơn 800.000đ nhưng tui giờ ăn uống còn phải nhờ cháu và mẹ già kiếm đâu ra tiền để đi”- bà Bảnh nghẹn ngào chia sẻ.

Do anh chị em không có điều kiện hỗ trợ điều trị tiếp nên bà Bảnh xin về mấy tháng nay, giờ chỉ còn trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Bảnh có tiền tái khám và điều trị duy trì sự sống, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Bảnh (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Long- Mang Thít). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN