Vợ bệnh thận làm thuê nuôi chồng u não

Cập nhật, 12:33, Thứ Sáu, 13/01/2017 (GMT+7)

Anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1971, ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị u não, vợ bệnh thận nhưng hàng ngày phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi con và thuốc thang cho chồng.

Sau thời gian làm thuê ở tỉnh Đăk Lăk, vợ chồng anh Nguyễn Hồng Sơn về lại quê nhà ở khóm Đông Bình A và được người quen bán thiếu cho căn nhà cột cây, vách tôn rộng khoảng 30m2.

“Nhà đã xuống cấp, chủ bán 30 triệu đồng và cho trả dần nhưng 6- 7 năm nay tui chưa trả hết. Định dành dụm trả xong tiền nhà sẽ sửa lại cột kèo đã mục nhưng chưa gì tui ngã bệnh. Giờ trong ngoài mình bà xã lo nên khó khăn lắm”- anh Sơn chia sẻ.

Đầu tháng 11/2016, anh Sơn té xỉu khi đang phụ hồ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả chẩn đoán, anh Sơn bị u não được chuyển tuyến trên phẫu thuật nhưng gia đình không có tiền nên chị đành đưa anh về nhà.

Chính quyền địa phương biết chuyện đã vận động dân trong khóm hỗ trợ được hơn 11 triệu đồng cho anh Sơn nhập viện. “Chi phí ca mổ tới 14,7 triệu đồng nên tui phải mượn thêm bên ngoài mới đủ.

Từ bữa xuất viện về ảnh hay kêu đau đầu mà tui không có tiền đưa đến bệnh viện tái khám. Hồi trước, vợ chồng cùng làm không có dư nhưng cơm gạo đủ ăn.

Giờ có khi vài ngàn đồng kiếm không ra nên lúc nào ảnh kêu đau quá, tui chạy ra tiệm mua 1- 2 ngày thuốc uống đỡ”- chị Thái Thị Luyến (vợ anh Sơn) cho biết.

Chị Luyến bị thận ứ nước đã phẫu thuật đặt ống thải ra ngoài nên không làm việc nặng được. Lúc trước, chị làm bầu cải từ 12 giờ trưa đến 1 giờ đêm được trả công vài chục ngàn đồng.

Gần đây, công việc bầu cải không có thường cộng thêm anh Sơn bệnh không đi làm được nên chị xin vào phụ việc cho quán hủ tiếu ngoài chợ.

“Tiền công phụ quán 50.000 đ/ngày chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho con trai đang học lớp 3 nên nhiều lúc thấy chồng kêu nhức đầu, tê tay, tai lùng bùng, tui lo lắm. Sắp tới, tui cũng phải thay ống để lâu bị đóng vôi không tốt cho thận nhưng chưa biết kiếm đâu ra tiền để đi”- chị Luyến lo lắng.

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng anh Sơn có tiền tái khám, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hồng Sơn (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh). 

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN