Mong con hết bệnh đi làm nuôi cháu

Cập nhật, 13:27, Thứ Sáu, 06/01/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Sanh Tài (77 tuổi- ở Khóm 5, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) vừa chăm sóc con gái bị bệnh, vừa lo cho 2 cháu, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Đến Khóm 5 (thị trấn Long Hồ) hỏi hoàn cảnh của ông Nguyễn Sanh Tài, nhiều người xót xa bảo: Con gái út ông Tài là Nguyễn Thị Băng Tuyền (SN 1978) không biết bệnh gì mà 2 mắt mờ dần, chân ngày càng yếu, gần đây thì không còn đi đứng được.

Thấy bệnh chị Tuyền trở nặng nhưng không tiền nhập viện, một nhà hảo tâm đã đưa chị vào chùa châm cứu, uống thuốc Nam với hy vọng bệnh sẽ giảm.

Chị Tuyền có một con trai đang học lớp 1, chồng bỏ từ khi chị “đau rề rề hoài” nên ông Tài phải gánh trách nhiệm nuôi con, chăm cháu.

“Tui già rồi đâu làm gì ra tiền, chỉ bỏ công chăm sóc, giặt giũ. Hồi trước, chị con Tuyền làm ở lò than gần nhà còn chạy tới, chạy lui phụ cơm nước và đưa rước mấy đứa nhỏ đi học. Mấy tháng nay, nó đi Sài Gòn phụ giúp việc nhà nghe nói lương cao hơn nhưng hổm rày chưa thấy gửi tiền về nên ông cháu tui phải nương nhờ bà con lối xóm”- ông Tài chia sẻ.

Con gái lớn ông Tài có đứa con trai đang học lớp 8, cũng bị chồng bỏ nên khi chị này đi làm xa, ông Tài lãnh luôn phần chăm sóc cháu. Tuổi cao sức yếu nhưng hàng ngày ông Tài phải lo cho con gái bệnh tật và 2 cháu nhỏ.

Trong căn nhà tình thương chính quyền địa phương cất cho từ nhiều năm qua do không được dọn dẹp nên bề bộn, ẩm mốc, mái tôn cũ mục mưa không chỗ ngủ phải đặt giường ngoài hành lang và một phần nhà sau đã xuống cấp không biết gãy sụp lúc nào.

“Hoàn cảnh của ông Tài rất khổ nên chúng tôi đang tìm nhà hảo tâm giúp sửa lại phần nhà sau cho ông mà chưa tìm được. Ông Tài tuổi đã cao, chị Tuyền thì không đi được chỉ lết, nhà cửa vậy không sửa lỡ xảy ra chuyện gì cho 2 đứa nhỏ thì biết làm sao”- bà Trần Thị Kim Lan- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị trấn Long Hồ- lo lắng.

Thời gian qua, chính quyền địa phương có vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo cho ông Tài nhưng không thường xuyên, thức ăn thì lúc nào bà con lối xóm cho tiền ông Tài mới mua vài con cá, cọng rau không thì ông cháu cứ nước mắm kho quẹt qua bữa.

Cuộc sống kham khổ nhưng ông Tài không kêu than, chỉ ao ước một điều mà suốt 5 năm nay ông chưa thực hiện được đó là có tiền đưa chị Tuyền đến bệnh viện kiểm tra xem bị bệnh gì để chữa trị cho con khỏe lại rồi đi làm thuê hay bán vé số kiếm tiền nuôi cháu.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Tài liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Sanh Tài (ở Khóm 5, thị trấn Long Hồ).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN