Bé trai bị nhiễm "sán chó" cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 05:29, Thứ Sáu, 20/01/2017 (GMT+7)

Bé Lê Minh Tâm (SN 2006, trú ấp Phú Mỹ 2, xã Đồng Phú- Long Hồ) bị nhiễm giun đũa chó (còn gọi “sán chó”) đang cần sự giúp đỡ để có tiền trị bệnh.

Sau thời gian bị đau đầu, ngứa ngáy khắp người nhưng không rõ nguyên nhân, bé Lê Minh Tâm được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra với kết quả xét nghiệm bị nhiễm Toxocara- giun đũa chó, bác sĩ cho biết bệnh bé Tâm phải được điều trị, nếu để lâu giun lên não sẽ gây liệt tay chân.

Gia đình bé Tâm thuộc diện nghèo, cha mẹ đi làm thuê không đủ sống nên căn nhà sập hơn 2 năm qua vẫn chưa có tiền sửa, vợ chồng con cái phải che mái chòi ở tạm (ảnh 1).

Chỗ ở lo chưa xong thì trong một lần trèo hái nhãn thuê, cha bé Tâm là anh Lê Văn Thuộc bị té chấn thương cột sống khiến cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn.

Sau nửa năm nằm một chỗ, anh Thuộc cố gắng tập luyện, giờ có thể đi lại nhưng không làm việc nặng được chỉ có thể cắt cỏ nuôi bò thuê cho người em để kiếm chút tiền công phụ vợ nuôi con.

Mẹ bé Tâm ai mướn gì làm đó nên chỉ đủ lo cơm ngày 2 bữa cho Tâm và chị gái đang học lớp 6. Do đó, dù biết bệnh bé Tâm cần phải chữa trị nhưng nhà không tiền nên vợ chồng anh Thuộc đành để con “tới đâu hay tới đó”.

Bé Tâm bảo: “Con đi học bị nhức đầu hoài, học bài buổi tối sáng dậy quên hết. Có bữa đang ngồi trong lớp đầu nóng phừng phừng cô giáo cho về, biểu mẹ mua thuốc uống nhưng mẹ không có tiền đưa con đi tái khám”.

Hôm chúng tôi đến thăm, cha mẹ bé Tâm đi cắt cỏ chưa về, bà nội bé gần 80 tuổi ở gần đó đến tiếp chuyện. “Thấy vợ chồng con trai khổ mà không biết giúp bằng cách nào, mấy đứa con còn lại của tui cũng đi làm thuê, lâu lâu gửi gạo, tiền về tui chia cho vợ chồng nó chút đỉnh. Mấy bữa trời mưa, sợ mái chòi sập, vợ chồng con cái chạy qua nhà tui lánh nạn.

Chỗ ở vậy giờ đến cháu bệnh mà không biết kiếm đâu ra tiền chữa trị, để riết thằng nhỏ bị liệt luôn thì tội quá”- bà nội bé Tâm lo lắng.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Tâm có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ bé Lê Minh Tâm (ở ấp Phú Mỹ 2, xã Đồng Phú- Long Hồ).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN