Mong "ông tiên" cho cha sống lại

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 02/12/2016 (GMT+7)

Bé Nguyễn Minh Kiệt (SN 2006, ở ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) là con của một trong 2 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên QL1 đoạn xã Trường An vào ngày 3/11/2016, đang cần sự giúp đỡ để được tiếp tục đến trường.

Cha mất, bà nội nghèo chăm nom, dạy dỗ bé Kiệt.
Cha mất, bà nội nghèo chăm nom, dạy dỗ bé Kiệt.

Gần một tháng đã trôi qua nhưng bé Nguyễn Minh Kiệt vẫn chưa nguôi được nỗi đau mất cha. Ngồi nghe chúng tôi trò chuyện, nhắc đến cha là bé lại khóc.

“Tối ngủ nó hay nói với tui “phải chi trên đời này có ông tiên thật để con xin một điều ước cho cha sống lại”. Nghe vậy, tui chỉ biết ôm cháu khóc. Nó mới 10 tuổi đã chịu nhiều bất hạnh. Mẹ bỏ lúc 2 tuổi, giờ cha qua đời nên bà cháu tui chỉ còn biết trông cậy vào người bác của nó ở kế bên”- bà Huỳnh Thị Chỉ (63 tuổi- nội bé Kiệt) chia sẻ.

Gia đình bà Chỉ thuộc diện cận nghèo, sống bằng tiền công thợ hồ của cha bé Kiệt. Trước hôm xảy ra tai nạn, Kiệt được cha ôm vào lòng nựng nịu “cục vàng của cha, đợi khi nào có tiền cha sẽ đưa con về quê ngoại cho biết” nhưng lời hứa chưa kịp thực hiện thì tai nạn ập đến.

Anh Nguyễn Huy Thanh (con trai lớn bà Chỉ) kể: “Trưa đó, tui đi làm về ngang chỗ tai nạn thấy xe chở gỗ cán chết 2 người còn đắp chiếu nhưng đâu ngờ là em mình. Về tới nhà thì có người cho hay, gia đình chạy ra thấy thi thể em tui bị cán không còn nguyên vẹn.

Hôm đám tang, công ty của tài xế gây tai nạn có đến gửi ít tiền cho gia đình làm đám và lo mồ mả cho em tui, còn chuyện bồi thường chưa nghe ai nói và cũng không biết đến khi nào mới có nên giờ vợ chồng tui nuôi mẹ và cháu”.

Hơn 10 năm trước, chồng bà Chỉ qua đời cũng do tai nạn giao thông, còn bà bị chấn thương đầu phải tháo hộp sọ nhưng không có tiền phẫu thuật ghép sọ trở lại nên đầu thường bị đau, không khả năng lao động.

Sau khi con trai út gặp nạn, bà Chỉ và bé Kiệt được vợ chồng anh Thanh ở kế bên lo ăn uống, vợ chồng con gái cho gạo.

“Mấy đứa con còn lại đứa nào cũng khó khăn, toàn đi làm thuê, mua gánh bán bưng nên chỉ có thể lo cho bà cháu tui cơm ngày 2 bữa chứ chuyện học hành, quần áo, tập sách của thằng Kiệt thì không lo nổi.

Thấy cháu đi học chỉ có 2 bộ đồ, thay ra phải giặt liền cho kịp khô, tui muốn mua bộ đồng phục nữa cho cháu thay đổi mà chưa mua nổi.

Bữa cô giáo kêu đóng BHYT 400- 500 ngàn đồng, tui không có tiền nên năn nỉ cô ráng chờ coi ở ấp xét hộ nghèo có được miễn giảm không”- bà Chỉ tâm sự.

Hiện chính quyền địa phương vừa xét cho bà Chỉ hộ nghèo, nhưng cũng chưa được hưởng các chế độ miễn giảm nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, rất mong cộng đồng chung tay giúp bé Kiệt xoa dịu nỗi đau và có điều kiện tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Minh Kiệt (Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ở xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN