Hết tiền chữa trị, xin về uống thuốc từ thiện

Cập nhật, 14:47, Thứ Sáu, 09/12/2016 (GMT+7)

Ông Đặng Văn Mễn (SN 1960- trú ấp Nhà Thờ, xã Tường Lộc- Tam Bình) bị tắc nghẽn mạch máu cổ đã phẫu thuật nhưng liệt nửa người, cuộc sống khó khăn không tiền điều trị tiếp nên xin về uống thuốc Nam từ thiện.

Tháng 8/2016, ông Đặng Văn Mễn bất ngờ bị đột quỵ, gia đình đưa bệnh viện cấp cứu được chẩn đoán tắc nghẽn mạch máu cổ.

“Sau 10 ngày nằm theo dõi ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), bác sĩ bảo không thể phẫu thuật chỗ mạch máu bị phình nên mổ hở trên đầu. Do không có BHYT nên chi phí ca phẫu thuật hơn 70 triệu đồng, con trai tôi đang làm thuê ở Đồng Nai phải vay mượn.

Sau mổ, ổng bị liệt nửa người trái, không nói chuyện được nên ăn uống, vệ sinh, tắm giặt tôi làm hết. Bác sĩ nói điều trị một thời gian, sức khỏe chồng tôi sẽ hồi phục, trí nhớ chưa biết sao nhưng có thể đi lại được.

Do không còn tiền nên ở TP Hồ Chí Minh chuyển về Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long mới 6 ngày, tôi xin về nhà hốt thuốc Nam cho ổng uống”- bà Lê Thị Kim Xuyến (vợ ông Mễn) kể.

Trước đây, ông Mễn đi phụ hồ, bà Xuyến phụ nướng bánh tráng giấy cho một cơ sở gần nhà, thu nhập tuy không ổn định do công việc “lúc có, lúc không” nhưng cũng đủ sống. Từ khi ông Mễn ngã bệnh, bà Xuyến phải chăm nom, thời gian đi làm không nhiều nên tiền công ít lại không đủ lo ăn uống, thuốc thang.

“Con trai riêng của tôi làm thuê ở Đồng Nai còn phải nuôi vợ con và lo trả số nợ mượn lúc cha dượng nó phẫu thuật nên lâu lâu gửi cho vài trăm ngàn chứ không có thường. Tôi với ổng chấp nối hơn 15 năm nay không có con nên giờ ổng nằm đó không biết gì nhưng nghĩa vợ chồng tôi vẫn phải lo”- bà Xuyến chia sẻ.

Để có lo cho chồng, bà Xuyến phải dậy từ 1 giờ sáng đi nướng bánh. Đến hơn 7 giờ thì chạy về cho ông Mễn ăn uống, vệ sinh rồi vội vã quay lại chỗ làm.

Xong việc có khi 1-2 giờ chiều, được trả công vài chục ngàn đồng chỉ đủ mua tã, một ít thức ăn và thuốc vệ sinh vết lở trên lưng ông Mễn. Vợ chồng em trai bà Xuyến ở kế bên thấy chị lâm cảnh khổ, mấy tháng nay cho gạo và nấu cơm giúp để bà Xuyến có thời gian đi làm nhưng thu nhập cũng không đủ trang trải.

Gần đây, thấy tay trái ông Mễn bị liệt có thể cử động nhẹ, bà Xuyến mừng muốn đưa chồng đến Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám và điều trị tiếp hy vọng ông sẽ bình phục mà không biết kiếm đâu ra tiền.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Mễn có điều kiện trị bệnh liên hệ địa chỉ ông Đặng Văn Mễn (ở ấp Nhà Thờ, xã Tường Lộc-Tam Bình).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN