Con thơ khát sữa vì mẹ lâm bạo bệnh

Cập nhật, 11:49, Thứ Sáu, 14/10/2016 (GMT+7)

Chị Huỳnh Thị Kim Loan (SN 1971, ở ấp An Thành Tây, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm) bị ung thư di căn gan, xương khiến đứa con nhỏ mới 11 tháng tuổi phải cắt sữa, cuộc sống gia đình lâm cảnh khó.

Tìm đến nhà chị Huỳnh Thị Kim Loan, chúng tôi cứ nghèn nghẹn không biết phải bắt đầu câu chuyện như thế nào trước hình ảnh người đàn ông tay ôm con, lặng lẽ ngồi nhìn vợ nằm thiêm thiếp trên giường bệnh.

Chỉ khi bà Nguyễn Thị Kim Chao (64 tuổi, mẹ chị Loan) lên tiếng mời khách vào thì không khí buồn bã ấy mới lắng xuống. “Tôi bị đau khớp, chân sưng vù nhưng hơn tháng nay cũng phải tới lui phụ chăm sóc con và giữ cháu. Nó đang khỏe mạnh bỗng ngã bệnh không thể chạy chữa nên trong nhà ai cũng sốc”- bà Chao cho biết.

Đầu tháng 8/2016, trong lúc hái dừa thuê, chị Loan nghe nhói đau sau lưng, uống thuốc Tây rồi qua thuốc Nam cũng không bớt. Đến trạm y tế xã siêu âm, bác sĩ bảo “gan có vấn đề phải đến bệnh viện tuyến trên kiểm tra ngay”.

Nhà không ruộng vườn, làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên tiền đâu mà nhập viện, chị Loan chạy về nhà khóc. Em gái chị Loan là giáo viên, có chồng cách đó không xa hay tin vay mượn cho chị được vài triệu đồng.

Sau 12 ngày điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), chị Loan xuất viện với kết quả chẩn đoán ung thư di căn gan, xương nhiều nơi. “Bác sĩ kê toa chủ yếu là thuốc giảm đau kêu về mua uống, mỗi lần mua hơn 1 triệu đồng uống được tuần lễ. Lúc mới về, bà con lối xóm đến thăm giúp tiền tôi mua cho vợ uống được mấy đợt.

Cả tháng nay, tôi không đi làm được cũng không biết xoay xở ở đâu nên vợ nằm đó không thuốc men gì, sức khỏe ngày càng yếu”- anh Khưu Hoàng Minh (chồng chị Loan) rơm rớm nước mắt kể.

Vợ chồng chị Loan có 2 con, đứa lớn năm nay 20 tuổi vừa lấy chồng cũng sống bằng việc làm thuê, còn bé Khưu Minh Đăng mới 11 tháng tuổi do “vợ chồng vỡ kế hoạch”. Điều đau lòng là sau khi sinh bé Đăng vài tháng, chị Loan phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo buộc phải cai sữa cho con.

Thương bé Đăng “khát sữa bú tay”, bà con góp tiền mua sữa hộp mang đến cho bé uống. Không biết bé buồn vì nhớ hơi mẹ hay trước bú toàn sữa mẹ nên giờ “không chịu bú bình” người ngày một gầy đi.

Em chị Loan xót cháu, gợi ý xin bé Đăng làm con nuôi nhưng anh Minh bảo: “Con tui, tui nuôi. Dù biết sắp tới, cuộc sống có nhiều khó khăn vì bà con đâu giúp mình hoài nhưng tới đâu hay tới đó, tui không thể cho con”.

Hiện người dân trong xóm rất xót xa mỗi khi nhìn anh Minh tay ẵm con nhỏ, tay lo việc nhà, vừa không biết phải làm gì để có tiền mua thuốc cho vợ, mua sữa cho con và ăn uống hàng ngày.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ chị Huỳnh Thị Kim Loan (ở ấp An Thành Tây, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm. Điện thoại 01673864583).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN