Vĩnh Long tham gia Hội thi bánh dân gian năm 2024

Cập nhật, 13:32, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Từ 17-21/4, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024, Hội thi Bánh dân gian năm 2024 đã chính thức khai mạc tại TP Cần Thơ. Vĩnh Long tham gia hội thi với món bánh tét khoai lang do nghệ nhân Nguyễn Thanh Việt thực hiện. (ảnh)

Hội thi có 36 đơn vị tham gia với 57 món bánh, quy tụ 125 nghệ nhân đến từ TP Cần Thơ và các tỉnh, thành như: Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Thuận, Bạc Liêu, Hậu Giang, Thừa Thiên- Huế, Bến Tre, Kiên Giang…

Theo quy định của BTC, thời gian chế biến và trình bày các món bánh dự thi là 180 phút. Nguyên liệu làm bánh phải là những thực phẩm, ngũ cốc, rau, củ, quả…có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với phương châm tiết kiệm và sáng tạo trong sử dụng nguyên liệu.

Các loại bánh dân gian được chế biến với hình thức hấp dẫn, đẹp; khuyến khích sáng tạo các loại bánh mới nhưng vẫn thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền, dân tộc. BTC sẽ tiến hành tổng kết và trao giải hội thi vào tối 21/4.

Hội thi Bánh dân gian được tổ chức nhằm góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, nghệ nhân làm bánh dân gian có cơ hội giới thiệu, quảng cáo sản phẩm đến với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu bánh dân gian Nam Bộ trở thành thương hiệu quốc gia.

Đồng thời, đây cũng là dịp, để các tầng lớp nhân dân được thưởng thức, tham gia các hoạt động làm bánh, có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Nam Bộ nói chung và văn hóa ẩm thực các vùng miền nói riêng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: