Vận động hiến tóc tình nguyện tặng bệnh nhân ung thư

Cập nhật, 12:27, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

Đây là đợt 2 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phát động chương trình “Hiến tóc tình nguyện tặng bệnh nhân mắc bệnh ung thư”. Theo đó, bất cứ ai cũng có thể cắt tóc và quyên tặng. Tóc tự nhiên có chiều dài từ 25cm trở lên; tóc đã qua xử lý với hóa chất (uốn, nhuộm, duỗi…) có chiều dài từ 35cm trở lên.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ- Nguyễn Thụy Yến Phương, ngày hội hiến tóc lần thứ nhất phát động năm 2023, đây là một nghĩa cử cao đẹp được nhiều chị em, các bạn thanh niên tình nguyện viên tích cực hưởng ứng.

Ngày hội hiến tóc đợt 2 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4, hội tiếp nhận tóc sẽ cắt đến ngày 2/5. Với tinh thần nhân đạo, hưởng ứng phong trào “người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, hiến tóc cho bệnh nhân ung thư nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng, chia sẻ, đồng hành với các bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin, động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Đây cũng là dịp để các tình nguyện viên chương trình gặp gỡ, truyền cảm hứng về hành động nhân ái, tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, tiến tới thành lập mạng lưới những người nuôi tóc tặng bệnh nhân ung thư trên địa bàn tỉnh.

PHƯƠNG THƯ

 

Các tin khác: