Tự hào những chiến sĩ áo trắng

Cập nhật, 14:14, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

 

Không thể đong đếm được sự hy sinh, vất vả của đội ngũ y bác sĩ.
Không thể đong đếm được sự hy sinh, vất vả của đội ngũ y bác sĩ.

Mang trên mình trọng trách lớn lao, các thầy thuốc chính là những chiến sĩ thầm lặng, luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Thúy An- Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật- HIV/AIDS và Truyền thông giáo dục sức khỏe (Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn) chia sẻ: “Nhiệm vụ chính của chúng tôi là lấy mẫu xét nghiệm, truy vết ca nhiễm, bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng, hiện chúng tôi đang tích cực thực hiện nhiệm vụ để người dân Trà Ôn sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Chúng tôi sẽ không quên những ngày tháng cùng các đồng nghiệp khoanh vùng, dập dịch, đó sẽ mãi là động lực để chúng tôi bước tiếp trên con đường y đức của đội ngũ y bác sĩ”.

Những “chiến sĩ áo trắng” đã kiên cường trong trận chiến chống dịch COVID-19, không thể kể hết những hiểm nguy mà đội ngũ y bác sĩ đã gặp phải, cũng không thể đong đếm được hy sinh họ đã cho đi. Bởi lẽ, họ phải làm việc liên tục trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, khối lượng công việc nhiều, cường độ cao, lực lượng mỏng, địa bàn rộng và phải xa gia đình, người thân trong thời gian dài.

Trung tá Trần Trường Sơn- Phó trưởng Công an huyện Trà Ôn, Tổ phó Tổ truy vết, cho biết: Tôi tham gia tổ truy vết đã lâu, tôi từng chứng kiến những câu chào tạm biệt đầy ngậm ngùi, những giọt nước mắt chất chứa nỗi niềm riêng của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên và người dân.

Khoảnh khắc từng đoàn xe lăn bánh, có đồng chí chào người dân bằng những cái vẫy tay, có người vòng tay tạo hình trái tim thay lời tạm biệt.

Ngày các đội truy vết đến địa phương bằng lòng nhiệt huyết chống dịch, quyết tâm truy vết các ca F0, F1 tách khỏi cộng đồng và rời đi trong niềm xúc động- trong khoảnh khắc đó, hình ảnh chia tay đầy bịn rịn giữa đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội và người dân được lưu giữ lại, mọi người lưu luyến chụp ảnh cùng đoàn công tác đến địa phương, để mai này trong hành trang của mỗi người sẽ có thêm những bức ảnh ghi dấu một giai đoạn khó quên.

Hình ảnh những “chiến sĩ áo trắng” luôn in đậm trong lòng người dân, mang nhiều cung bậc cảm xúc. Cô Lê Thị Thủy (ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân) bộc bạch: “Tôi đã từng là F1, tôi sẽ không thể nào quên hình ảnh về đội ngũ y bác sĩ không ngại vất vả, để tiếp cận, điều trị cho con tôi là F0 và truy vết F1.

Ngoài ra, nhân viên y tế còn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con chúng tôi tiêm ngừa. Những ký ức đẹp đó sẽ không bao giờ phai mờ trong trái tim tôi. Chính những hành động đẹp của y bác sĩ đã tiếp thêm niềm tin để gia đình chúng tôi vượt qua những lúc khó khăn nhất của dịch bệnh”.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sĩ, trong buổi lễ trao quà tri ân cho các lực lượng nữ tuyến đầu chống dịch, ông Trương Kế Truyền- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Ôn, đã có những chia sẻ xúc động: “Khó khăn, vất vả rồi sẽ qua, chỉ còn lại hình ảnh đẹp của các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên trong trái tim của người dân Trà Ôn; những việc làm của các đồng chí không thể đo đếm, không thể tính bằng đơn vị, bởi lẽ những việc làm đó được thực hiện bằng tất cả tình cảm từ mệnh lệnh trái tim.

Và có lẽ nhiều năm sau nữa, người dân sẽ còn nhắc mãi một giai đoạn lịch sử, những hình ảnh đẹp về đội ngũ- y bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ đã giúp Trà Ôn phòng, chống dịch bệnh và ghi lại những dấu ấn đậm sâu trong lòng người dân”.

Dù khó khăn, dù gian khổ, đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu sẵn sàng đối mặt với mọi gian nan, thử thách và hiểm nguy để ngăn chặn dịch COVID-19, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vất vả là thế, nhưng đằng sau những lớp khẩu trang in hằn lên khuôn mặt, những bộ bảo hộ phủ kín người là nụ cười rạng rỡ, là sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc mà họ đã chọn. Những việc làm thầm lặng, tận tâm của đội ngũ y bác sĩ đã nhân lên sức mạnh, niềm tin để chúng ta cùng chiến thắng đại dịch COVID-19, mang lại sự bình yên cho mỗi người dân, mỗi gia đình và cả cộng đồng.

Bài, ảnh: TỐ LOAN

 

Các tin khác: