Đi công viên, quảng trường cũng phải "5K"

Cập nhật, 06:39, Thứ Tư, 13/10/2021 (GMT+7)

 

Quảng trường, công viên tươi vui trở lại khi người dân đã có thể lui tới tập thể dục.
Quảng trường, công viên tươi vui trở lại khi người dân đã có thể lui tới tập thể dục.

(VLO) Nếu như trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID- 19, các quảng trường, công viên ở các đô thị của tỉnh vắng lặng chưa từng có thì từ 1/10/2021, người dân có thể lui tới tập thể dục, thể thao nhưng vẫn phải đảm bảo “5K”.

Tầm 6 giờ 30 phút ngày 5/10, Quảng trường TP Vĩnh Long rải rác người đi bộ, tập luyện với các dụng cụ thể thao ngoài trời, chơi cầu lông, tập dưỡng sinh…

Gió từ sông Cổ Chiên thổi vào mát rượi, chú Nguyễn Thanh Thương (Phường 1) ngồi nghỉ ngơi trên ghế đá, chú cho biết: “Sáng nào tôi cũng ra quảng trường đi bộ. Giờ đây thấy người dân ra tập ít hơn và ai cũng đeo khẩu trang”.

Ở một góc quảng trường, các thành viên của đội dưỡng sinh Huỳnh Mai say sưa với các bài tập trong tiếng nhạc. Cô đội trưởng Phạm Thị Huỳnh Mai (ở Phường 2) vui mừng cho biết: “Từ ngày 5/10 đội bắt đầu ra quảng trường tập luyện trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch”.

Lấy chai nước rửa tay sát khuẩn, cô Mai cho biết thêm: “Đội gắn bó với quảng trường từ ngày mới đưa vào hoạt động. Ngày thường có 22 thành viên nhưng hiện chỉ 5- 6 thành viên ra tập, số còn lại chờ được tiêm vắc xin ngừa COVID- 19 mới ra”.

Cũng là thành viên đội dưỡng sinh, cô Đỗ Thị Ánh Nguyệt nói: “Bên cạnh đeo khẩu trang, các thành viên luôn chú ý đảm bảo khoảng cách khi luyện tập”.

Ông Nguyễn Hòa Đàm- chuyên viên Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao TP Vĩnh Long, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ Quảng trường thành phố, cho biết thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội thì quảng trường cũng giăng dây.

Còn từ khi áp dụng Chỉ thị 19 thì người dân đã có thể lui tới quảng trường khi cần thiết. Tuy nhiên, quy định là không tập trung quá 10 người nên nhóm tập nào hơn 10 người thì tách ra nhiều điểm khác nhau để đảm bảo khoảng cách.

Ông Đàm cho biết thêm, quảng trường thông báo nội dung phòng chống dịch trên loa, bảo vệ cũng thường xuyên nhắc nhở.

Rất mừng là hầu hết người dân có ý thức cao như luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, chủ động chọn thời điểm ít người để đến quảng trường- tránh tập trung đông, rút ngắn thời gian tập hàng ngày và cả trong tuần, mang theo nước sát khuẩn để sát khuẩn dụng cụ thể thao ngoài trời trước khi tập…

Theo đó, ông lưu ý người đến quảng trường cần đảm bảo thực hiện tốt “5K”, khi không cần thiết thì không nên đến. Cũng theo ông Đàm, hiện các dịch vụ cho thuê xe điện, xe trượt, patin chưa được hoạt động lại.

Tương tự, ở các công viên khác của TP Vĩnh Long như Công viên TP Vĩnh Long, Công viên Tượng đài chiến thắng Mậu Thân, Công viên Truyền hình Vĩnh Long thì người dân cũng đã có thể lui tới với số lượng có hạn.

Ông Nguyễn Văn Hiệp- Trưởng Ban Quản lý bến xe tàu (thuộc Phòng Quản lý Đô thị TP Vĩnh Long)- đơn vị quản lý các công viên này nhấn mạnh, người dân cần tuân thủ “5K”.

Trong khi đó, ở một số thị trấn, chính quyền địa phương lưu ý người dân cần hạn chế ra công viên để góp phần thắt chặt phòng chống dịch.

Ông Trần Văn Hiệp- Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít) nói: Buổi sáng hàng ngày, người dân có thể ra công viên tập thể dục. Tuy nhiên, cần luôn giới hạn số lượng dưới 10 người, đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách…

Còn tại TX Bình Minh, hiện quảng trường thị xã cũng chưa cho dịch vụ cho thuê xe điện hoạt động. Ông Trần Văn Tám- Chủ tịch UBND phường Thành Phước cho biết, trên địa bàn có Quảng trường thị xã và một công viên. Ở các địa điểm này, người dân chỉ nên lui tới để tập thể dục và phải đảm bảo “5K”.

“Nếu quảng trường, công viên đã có từ 10 người thì bảo vệ công viên sẽ không cho thêm người vào nữa”- ông Trần Văn Tám cho biết.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN