Kết nối phố

Người nghèo bớt cô đơn!

Cập nhật, 13:40, Thứ Tư, 21/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Những ngày qua, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc lại được phát huy đầy ý nghĩa và nhân văn khi cả hệ thống chính trị cùng với đồng thuận từ nhân dân đã chung tay chống dịch COVID-19. Đó là đã xuất hiện những mô hình, cách làm hay về tinh thần yêu thương con người, san sẻ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn.

“Gian hàng 0 đồng” do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tổ chức vừa ra mắt là điểm tựa cho người nghèo.

Các mặt hàng thiết yếu như gạo, nông sản các loại cùng các nhu yếu phẩm khác, tất cả đều được bà con địa phương cùng các đơn vị doanh nghiệp tài trợ.

“Ai thừa đến cho- ai thiếu đến nhận” là phương châm và cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái lúc hoạn nạn.

Trong khi đó, tại chùa Long Quang (Phường 5- TP Vĩnh Long) mỗi ngày nơi đây tổ chức nấu hàng ngàn suất cơm miễn phí hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly và người nghèo ảnh hưởng dịch bệnh. Cách làm hay này đã thu hút đông đảo sự đóng góp của nhiều thành phần tham gia.

Không chỉ các địa phương đã thực hiện các mô hình hỗ trợ bữa ăn, mà còn thực hiện vận động các chủ nhà trọ không tăng giá trọ cho những công nhân, lao động vượt qua khó khăn cùng nhau chống dịch COVID-19.

Để người nghèo giảm bớt khó khăn, mới đây, UBND tỉnh đã ký ban hành quyết định hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng, như: bán lẻ vé số, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ, buôn bán đồ ăn vặt… với mức hỗ trợ 50.000 đ/ngày.

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Những cách làm hay, tấm lòng bác ái của dân tộc lại được phát huy đầy ý nghĩa và nhân văn, người nghèo sẽ bớt cô đơn góp phần cùng nhau vượt qua đại dịch.

N. HOÀNG