Phố phường Hà Nội nô nức đón chào đại hội

Cập nhật, 20:24, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)

 

Pa nô, khẩu hiệu, cờ… ở một góc khu vực phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) đón chào đại hội Đảng.
Pa nô, khẩu hiệu, cờ… ở một góc khu vực phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) đón chào đại hội Đảng.

Chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những ngày này trên khắp phố phường của Thủ đô Hà Nội- nơi diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của đất nước đang chuyển mình tươi mới với cờ hoa rực rỡ. Người dân thủ đô đầy vui mừng phấn khởi đón chào vận hội mới và gửi gắm niềm tin vào đại hội thành công tốt đẹp.

Thủ đô rực rỡ cờ hoa

Để phục vụ cho công tác tuyên truyền, cổ động trực quan hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, TP Hà Nội đã thực hiện trang trí các tuyến phố trọng điểm. Toàn bộ hạng mục trang trí đã được hoàn tất từ ngày 19/1/2021, đẹp, trang trọng, kịp thời phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng từ ngày 25/1- 2/2/2021.

Bên cạnh hoa và cây cảnh rực rỡ, những tấm pa nô, áp phích khổ lớn được lắp đặt tại các tuyến phố như: Bà Triệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng…

Ông Nguyễn Văn Thành (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) phấn khởi khi nhìn thấy Hà Nội tưng bừng, tươi sáng lên trong những ngày này với cờ đảng, cờ nước tung bay phấp phới và những khóm hoa vươn mình khoe sắc thắm chào mừng đại hội.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên ông nhìn thấy Hà Nội đổi thay từng ngày và phường Tứ Liên cũng vậy, được đầu tư ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn. Gần đây, con đê Tứ Liên được đầu tư mở rộng để cho dân đi thoải mái, “như vậy sướng quá rồi còn gì”- ông Thành cười tươi và cho rằng- từ trong chiến tranh, đất nước hòa bình và đến ngày hôm nay, Đảng và Nhà nước có rất nhiều chính sách chăm lo cho cuộc sống của nhân dân.

Ông Trịnh Công Tường ở phố Gia Ngư (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) phấn khởi khi những ngày qua ở Hà Nội đã có sự đổi khác để đón chào Đại hội lần thứ XIII của Đảng, với những con phố được trang hoàng đẹp hơn, về đêm đèn điện bắt sáng rực rỡ, an ninh trật tự được đảm bảo…

“Tôi tin rằng với công tác tổ chức phục vụ cho Đại hội Đảng chu đáo như thế này, sẽ góp phần vào thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng”- ông Tường vui vẻ nói.

Tin tưởng đại hội thành công tốt đẹp

Trên toàn thành phố có tổng cộng 27 cụm pa nô, 400 băng rôn dọc được lắp đặt phục vụ trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan. Từ khu vực đường Trần Duy Hưng- cửa ngõ vào trung tâm thành phố được đón chào với cờ đỏ rực rỡ. Có tổng cộng hơn 3.000 lá cờ trên hệ thống giá treo được trang trí tại các trục đường, tuyến phố chính.

Có mặt tại khu vực chợ Đồng Xuân- một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội và dọc theo các tuyến phố cổ, chúng tôi cảm nhận không khí nơi đây thật náo nhiệt và tươi vui bởi những băng rôn, khẩu hiệu, cờ nước treo dọc khắp các con phố. Các tiểu thương nơi đây theo dõi thông tin đại hội từng ngày và đồng loạt treo cờ cửa tiệm thể hiện sự nhất quán và niềm tin trước thềm đại hội.

Cờ đỏ sao vàng được các tiểu thương treo dọc chợ Đồng Xuân.
Cờ đỏ sao vàng được các tiểu thương treo dọc chợ Đồng Xuân.

Dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm- nằm giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, không khí vui tươi, phấn khởi với những thảm hoa trang trí chào mừng đại hội đang nở khoe sắc thắm, cờ đỏ tung bay phất phới trong nắng vàng.

Bà Bùi Vân Anh (phường Bưởi, quận Tây Hồ) đến dạo ở hồ Hoàn Kiếm cười tươi: “Tôi thấy Hà Nội chuẩn bị cho đại hội rất là hoành tráng, đẹp và chúng tôi rất phấn khởi, người dân Hà Nội cũng rất tự hào vì đây là nơi diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước. Chúng tôi chờ đợi từng ngày một để đến ngày 25/1/2021 bước vào khai mạc đại hội và sẽ theo dõi thông tin đại hội hàng ngày cho đến khi bế mạc đại hội vào ngày 2/2/2021”.

Bà Vân Anh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có những quyết sách hợp lòng dân, tạo nên tiếng vang của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, bà Lê Thu Trang cho biết: “Tôi thấy Hà Nội thay đổi rất nhiều, không chỉ về cơ sở vật chất, mà tinh thần người dân rất phấn khởi. Trước thềm đại hội, ai cũng chờ đợi và một lòng tin tưởng vì đất nước mình đã đổi mới rất nhiều và sánh vai với thế giới. Từ đó, giúp người dân tăng thêm niềm tin với Đảng và Nhà nước. Tôi cũng kỳ vọng đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp và tiếp tục bầu ra người có đức, có tâm, có tài để điều hành đất nước ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: XUÂN TƯƠI