Trao chứng chỉ sơ cấp các nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật, 06:26, Thứ Ba, 03/11/2020 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) vừa tổ chức bế giảng các lớp đào tạo nghề lĩnh vực phi nông nghiệp và trao chứng chỉ sơ cấp nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) ở các địa bàn.

Theo đó, 18 LĐNT tại xã Phú Lộc (Tam Bình) tham gia khóa đào tạo nghề xây dựng dân dụng hồi cuối tháng 5, sau 4 tháng học nay hoàn thành chương trình, được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Khóa đào tạo góp phần nâng cao kỹ năng, tay nghề cho LĐNT. Đa số học viên đều có việc làm trong lĩnh vực xây dựng tại địa phương, tạo thu nhập và ổn định cuộc sống.

Trước đó, trung tâm phối hợp Công ty TNHH 1TV VL Huy Hoàng (ở huyện Mang Thít) tổ chức lễ bế giảng 2 lớp nghề may công nghiệp và trao chứng chỉ cho 36 học viên.

Hầu hết học viên làm nghề may ở doanh nghiệp này, tham gia và hoàn thành khóa đào tạo trong 1,5 tháng. Sau khóa học, LĐNT vẫn tiếp tục công việc nói trên với kỹ năng, tay nghề tốt hơn, nâng chất lượng công việc và thu nhập.

Cùng với ngành nghề nông nghiệp, các nghề lĩnh vực phi nông nghiệp như trang điểm thẩm mỹ, may công nghiệp, cơ khí, xây dựng dân dụng,... đã được ngành chức năng mở cho người LĐNT trong những năm qua.

TƯỜNG VÂN