Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

Cập nhật, 15:02, Thứ Hai, 26/10/2020 (GMT+7)
 Hàng năm, Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị TNGT đang điều trị tại bệnh viện và gia đình nạn nhân tử vong.
Hàng năm, Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị TNGT đang điều trị tại bệnh viện và gia đình nạn nhân tử vong.

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)”. Các hoạt động hưởng ứng được tổ chức với thông điệp “Tưởng nhớ người đi- Vì người ở lại”.

Thông qua hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” vào ngày 15/11, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Ban ATGT các huyện, các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp từ ngày 26/10 đến 15/11 tuyên truyền rộng rãi trong đơn vị, hội viên, sinh viên, học sinh, người tham gia giao thông... ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những nạn nhân, gia đình nạn nhân cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Đồng thời, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội; từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

Tại các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT vào lễ chào cờ sáng thứ hai ngày 9/11 và tuyên truyền thông điệp ATGT trong 1 tuần, từ ngày 9- 14/11.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT. Ban ATGT cũng kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU