Bồi dưỡng nghiệp vụ "Ảnh báo chí"

Cập nhật, 18:03, Thứ Tư, 21/10/2020 (GMT+7)

Từ 21- 23/10/2020, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí- Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Ảnh báo chí” cho hơn 20 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí tại khu vực TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh- thành ĐBSCL.

Các học viên sẽ được nhà báo Nguyễn Hoài Linh- nguyên Trưởng Phòng Ảnh kiêm Biên tập viên ảnh Báo Tuổi trẻ, giảng viên kiêm chức của trung tâm, chia sẻ kỹ năng chụp ảnh báo chí (bố cục ảnh, đường nét, ánh sáng của ảnh); kinh nghiệm thực tế trong quá trình tác nghiệp (cách chọn vị trí để có góc ảnh đẹp, nắm bắt khoảnh khắc); thực hành chụp ảnh thực tế và phân tích, rút kinh nghiệm tác phẩm của phóng viên,...

Lớp bồi dưỡng giúp các phóng viên, biên tập viên có thêm kiến thức, kỹ năng cũng như góc nhìn mới hơn về ảnh báo chí. Qua đó, áp dụng hiệu quả vào quá trình tác nghiệp thực tế để có những tác phẩm ảnh báo chí chất lượng. Đây cũng là dịp để các phóng viên, nhà báo gặp gỡ, giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Tin, ảnh: THÁI PHONG