Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc được vay ký quỹ tối đa 100 triệu đồng

Cập nhật, 13:29, Thứ Năm, 28/05/2020 (GMT+7)

Ngân hàng Chính sách- xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh Vĩnh Long và Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH cấp huyện áp dụng nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ tối đa 100 triệu đồng đối với người lao động (NLĐ) đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).

Việc nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ được thực hiện theo Quyết định số 12/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện thí điểm ký quỹ đối với NLĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Theo đó, NLĐ trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS phải ký quỹ để bảo đảm thực hiện đúng hợp đồng, về nước đúng thời hạn sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đưa NLĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước, NLĐ thực hiện ký quỹ tại Ngân hàng CSXH trên địa bàn nơi NLĐ đăng ký thường trú. Chương trình được áp dụng từ ngày 15/5/2020.

Toàn bộ khoản vay được sử dụng để ký quỹ tại Ngân hàng CSXH nơi cho vay. Khách hàng không phải thực hiện đảm bảo tiền vay. Thời gian ký quỹ là 5 năm 6 tháng.

XUÂN TƯƠI