Nhân viên bưu điện chi trả tại nhà cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Cập nhật, 15:45, Chủ Nhật, 12/04/2020 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo an toàn, kịp thời cho người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian dịch COVID-19, cơ quan BHXH phối hợp Bưu điện tỉnh Vĩnh Long thực hiện chi trả lương hưu tháng 4- 5/2020 bằng tiền mặt vào cùng một kỳ chi trả qua hệ thống bưu điện. 

Thời gian chi trả từ ngày 16/4-25/4/2020. Hình thức chi trả là nhân viên bưu điện đến tận nhà của người hưởng để chi trả trực tiếp cho người hưởng. Với người hưởng nhận tiền qua tài khoản thẻ ATM: thực hiện chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người hưởng, người hưởng rút tiền tại ngân hàng như bình thường.

Để nhận tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong dịch COVID-19, có 3 cách đăng ký thông tin (thực hiện từ ngày 5- 14/4). Cách thứ nhất, truy cập website: http://www.ansinhxahoi.vnpost.vn (chọn cửa sổ chi trả lương hưu và thực hiện các bước tiếp theo).

Cách thứ hai, gọi điện đến Tổng đài Hotline 1900.545481 của Bưu điện Việt Nam để được hỗ trợ nhập thông tin lên “Hệ thống đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và chi trả bảo trợ xã hội, người có công tại nhà”.

Cách thứ ba, liên hệ với nhân viên chi trả hoặc bưu điện quận/huyện (thông tin trên hệ thống thông tin xã- phường, tổ dân phố).

MINH THÁI