Các lớp dạy nghề lao động nông thôn sẽ mở lại khi điều kiện cho phép

Cập nhật, 15:00, Thứ Ba, 21/04/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết đến nay các địa phương, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện, chấp hành nghiêm các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh, ngành y tế về phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. 

Hoạt động tư vấn, tuyển dụng tại ngày hội việc làm với chủ đề “Gắn kết dạy nghề-  việc làm- xuất khẩu lao động” tổ chức tháng 12/2019 tại tỉnh.
Hoạt động tư vấn, tuyển dụng tại ngày hội việc làm với chủ đề “Gắn kết dạy nghề- việc làm- xuất khẩu lao động” tổ chức tháng 12/2019 tại tỉnh.

Trong thời gian đó, các địa phương, cơ sở đào tạo đã chuẩn bị hồ sơ 30 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với dự kiến 676 học viên. Các lớp nghề này sẽ được mở đào tạo cho người lao động nông thôn ngay sau khi điều kiện cho phép.

Cùng với đó, ngành chức năng sẽ triển khai kế hoạch truyền thông về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm dạy nghề lao động nông thôn, đẩy mạnh xuất khẩu lao động.

Tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện nay đã ảnh hưởng ít nhiều đến các công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn tạo nguồn xuất khẩu lao động...

Tin, ảnh: MINH THÁI