Truyền thông về biến đổi khí hậu cần sinh động, gần gũi hơn

Cập nhật, 15:02, Thứ Năm, 16/01/2020 (GMT+7)

Ngày 14/1/2020, Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị, Phân viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (BĐKH), Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh và Công ty PR Newswire tổ chức lễ trao giải cuộc thi báo chí “Con người và BĐKH 2019” và tọa đàm “Tăng cường năng lực truyền thông về thích ứng với BĐKH” tại TP Hồ Chí Minh.

BTC đã trao 10 giải cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, phóng viên Báo Vĩnh Long đoạt 2 giải gồm: giải nhì là tác phẩm “ĐBSCL mùa nước nổi khác thường” của nhóm tác giả Trần Phước, Hoàng Minh, Thành Liêm, Tuyết Hiền, Thảo Ly; giải khuyến khích là tác phẩm “Từ Nghị quyết “thuận thiên”- biến thách thức thành cơ hội” của nhóm tác giả Hoàng Minh, Thành Liêm, Minh Thái, Nguyễn Thịnh.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cho rằng, những người làm báo cần truyền tải thông tin mang tính cảnh báo, dự báo và chỉ dẫn của các cơ quan nghiên cứu theo cách sinh động và gần gũi hơn. Từ truyền thông đúng và đủ, nhận thức của xã hội về môi trường và BĐKH sẽ dần thay đổi, hành động sẽ ngày càng tích cực hơn để chung tay bảo vệ môi trường.

CHI HỘI