Trường THCS- THPT Mỹ Phước

Tổ chức thành công diễn đàn "xây dựng tình bạn đẹp- nói không với bạo lực học đường"

Cập nhật, 08:06, Thứ Tư, 04/12/2019 (GMT+7)

Hơn 1.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh đã cùng dự diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp- Nói không với bạo lực học đường” được tổ chức mới đây.

Nhiều bức tranh nêu thông điệp minh họa nội dung của diễn đàn được trưng bày trên hành lang của trường. Có 2 bức tranh được học sinh trình bày trước diễn đàn. Một tiểu phẩm được dàn dựng công phu để giúp các em nêu ý tưởng và trình diễn hành vi không đẹp dẫn đến bạo lực học đường.

Diễn giả Trần Hoàng Túy- Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng- đã chia sẻ về hành vi tốt cần làm ngay, cách hình thành thói quen cùng các kỹ năng để có tình bạn trong sáng, lành mạnh, nói không với bạo lực học đường. Các học sinh đã hào hứng, sôi nổi trả lời các câu hỏi từ diễn giả.

Diễn đàn đã biến thành một hoạt động sân trường với 5 đội tham gia làm nhiều động tác kết bạn thân ái. Diễn giả còn giới thiệu cách hoàn thiện kỹ năng kết bạn, nhận diện bạn tốt hay xấu, cách hòa nhập để bạn bè không xa lánh, cách xử lý tình huống khi bị bắt nạt, kỹ năng từ chối cám dỗ, giải quyết mâu thuẫn, cách nhận lỗi và sửa sai, cách tự tin trong quan hệ bạn bè.

TRẦN HOÀNG