Dạy nghề đan khung, đan giỏ cho lao động nông thôn xã Tân Mỹ

Cập nhật, 14:02, Thứ Năm, 07/11/2019 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp chính quyền cơ sở khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Tân Mỹ. Theo kế hoạch, xã được chọn đào tạo 2 lớp nghề tiểu thủ công nghiệp cho 36 chỉ tiêu lao động nông thôn.

 Trong 2 tháng, học viên được hướng dẫn kiến thức, kỹ thuật đan cói trên khung, đan giỏ lục bình và kết thúc khóa học sẽ được cấp chứng chỉ và giới thiệu việc làm.

Các nghề đan đát, may mặc, xây dựng dân dụng... mở cho lao động nông thôn thời gian qua trên địa bàn tỉnh là phù hợp nhu cầu và điều kiện sản xuất của người dân nông thôn. Họ được vận động đăng ký học nghề, có việc làm, góp phần nâng cao thu nhập.

Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg tháng 11/2009. Năm tới đây là năm cuối để hoàn thành đề án này.

Trong nhiều mục tiêu, đề án hướng tới nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề, nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập của lao động nông thôn; góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

TƯỜNG VÂN