Rộn ràng mùa cưới

Cập nhật, 05:30, Thứ Năm, 31/10/2019 (GMT+7)

Khi tiết trời mát dịu cuối thu cũng là lúc các cặp đôi xây dựng tổ ấm nhiều nhất trong năm. Mùa cưới cuối năm luôn mang đến cảm giác rộn ràng, vui tươi hòa cùng không khí dễ chịu, háo hức của mùa lễ hội nhộn nhịp.

Đám cưới là kỷ niệm đẹp nhất đời người.
Đám cưới là kỷ niệm đẹp nhất đời người.

Mùa cưới năm nay, sắc màu cưới đang thịnh hành là một bảng màu pha trộn, không theo một màu cố định, mà thay vào đó là sự đa dạng theo từng cá tính khác biệt.

Màu vàng đồng sang trọng, màu cam san hô, đỏ rực rỡ hay trắng xanh trang nhã là những sắc màu phù hợp cho mùa cưới năm nay.

Những mẫu váy cưới thiết kế đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng với đường nét hiện đại sẽ thay thế cho các mẫu ren đá hay chi tiết cầu kỳ rườm rà, làm tôn lên vẻ đẹp thanh thoát nhẹ nhàng của cô dâu.

Dịch vụ mùa cưới ngày càng đa dạng, thuận lợi, bao trọn vẹn dịch vụ cho lễ hỏi, cho thuê váy áo cưới, trang điểm cô dâu và tổ chức sự kiện ngày đại hỷ.

Đặc biệt dịch vụ cưới càng hiện đại hơn khi có sự phối hợp với công nghệ cao. Cô dâu chú rể sẽ có được những album cưới “ngoại cảnh” hoành tráng, sang trọng, “đẹp y như diễn viên” khiến các chủ nhân sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để “đầu tư” tạo một kỷ niệm đẹp nhất trong đời.

Ngoài ra, tại dịch vụ, khách hàng được tư vấn tỉ mỉ về nghi lễ, cách bày biện trang trí sính lễ sao cho phù hợp nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu thì mọi thủ tục từ sắp lễ, trang trí phòng đón khách và cả lễ tân bưng bê lễ, tiếp khách… cũng được đáp ứng đầy đủ.

Đối với các bạn trẻ, ngày cưới là đích đến của tình yêu mà các bạn mong chờ rất lâu, nên những ngày này không khỏi lo lắng bởi “đám cưới cả đời chỉ có một lần”. Bạn Trần Thị Khánh L. (Phường 3- TP Vĩnh Long) vừa trải qua ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Cũng vì tâm lý cả đời người chỉ có một lần nên bạn chuẩn bị từ rất sớm để mọi thứ chỉn chu nhất. Trước đám cưới, L. họp bàn với gia đình lên thực đơn, phân công mỗi người một việc.

Đi kèm với đó hàng trăm thứ phải lo, chi tiêu, nào là in thiệp hồng, lo trà nước, thực phẩm, thuê bàn ghế, phông bạt, ban nhạc… L. thấy vất vả nhất là việc chụp ảnh cưới vì phải chụp đến 3 bộ khác nhau mới hài lòng. Đến gần ngày cưới do không cẩn thận, L. còn bị té sưng cả chân. Ngày trọng đại quả thật có nhiều kỷ niệm.

Nhiều người nhận xét, “đám cưới ở quê là vui nhất” bởi khi đãi tiệc ở nhà, mọi người được tự do về thời gian, thoải mái giao lưu gặp gỡ họ hàng và bạn bè.

Về quê vào dịp cuối năm, đúng “ngày lành, tháng tốt” có khi khắp làng trên xóm dưới có tới gần chục đám cưới.

Tiếng nhạc xập xình, tiếng chủ hôn trong các đám cưới với đầy những lời hoa mỹ có cánh chúc phúc cho đôi tân lang- tân nương vang vọng khắp nơi. Bậc cao niên trong xóm, các dì, các cô, đến các em nhỏ xúng xính trong những bộ quần áo tươm tất gọi nhau đi dự lễ cưới.

Ngày trọng đại của các cặp đôi là ngày vui nhưng cũng có nhiều trường hợp trở thành ngày “dở khóc dở cười”.

Tuy ngày nay đa phần đã bỏ bớt một số thủ tục, nghi thức rườm rà trong lễ cưới nhưng hầu hết vẫn giữ tục lệ đi xem thầy để biết 2 tuổi có hợp nhau không, chọn ngày lành, tháng tốt, giờ đẹp để rước dâu và cử hành hôn lễ.

Vẫn còn một số gia đình nghe theo lời thầy phán quyết, tạo sức ép lên các cặp đôi. Anh T.N.V.K. tuổi Thân nhưng quen bạn gái tuổi Dần, “ngày lành” mà anh mong đợi đã trở thành ngày tồi tệ nhất vì khi biết tuổi bạn gái, gia đình anh phản đối gay gắt. Không đủ bản lĩnh đấu tranh bảo vệ tình yêu, một thời gian sau, anh K. và bạn gái đường ai nấy đi.

Với tâm lý cả đời người chỉ có một lần, không muốn thua kém anh em bạn bè. Nhiều trường hợp kinh tế gia đình còn khó khăn, nhưng vẫn muốn tổ chức đám cưới thật rình rang để khoe mẽ.

Không ít bạn gái ở thời điểm chuẩn bị làm vợ mà vẫn còn lúng túng cân đối chi tiêu trong ngày cưới, cũng như trong cuộc sống riêng của vợ chồng mai này.

Bởi thế mà sự thi vị trong tuần trăng mật kém phần ngọt ngào vì đầu óc đôi uyên ương bị ám ảnh bởi số tiền nợ được thống kê sau ngày cưới.

Mùa cưới còn là nỗi niềm không nói nên lời của những khách mời. Cô bạn tôi “than” rằng: “Mùa cưới cuối năm rộn ràng làm tâm hồn mình như mở hội.

Nhưng đến dồn dập quá cũng ngán lắm. Ngay trong tiệc cưới của bạn này thì bạn kia gửi thiệp cưới tiếp, có tháng tôi nhận đến 4 thiệp mời, toàn bạn bè thân thiết không thể không đi.

Với các bạn nữ, ngoài tiền mừng cưới còn tốn các khoản tiền sắm sửa quần áo đẹp, phụ kiện, mỹ phẩm... Mừng cho bạn trong ngày vui nhưng cũng phải tiết chế lắm để không tiêu hết tháng lương”.

Cưới hỏi là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Ngày cưới sẽ luôn là ngày vui vẻ nhất, kỷ niệm đẹp nhất đời người. Tuy nhiên, các cặp đôi cần chuẩn bị cho mình tâm lý thật thoải mái cho những trách nhiệm sau ngày cưới.

Phải tổ chức cưới phù hợp với khả năng của mình để tránh đôi vợ chồng trẻ phải gồng lưng trả nợ sau cưới. Đặc biệt thời điểm cuối năm là thời gian bận rộn với nhiều việc, cô dâu- chú rể nên có sự chuẩn bị chu đáo và sắp xếp hợp lý mọi việc theo kế hoạch định trước. Có vậy ngày cưới mới thật sự trở thành ngày vui nhất và cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc.

 Bài, ảnh: YẾN- THÚY