"Mẹ mua cho em heo đất"

Cập nhật, 15:56, Thứ Tư, 06/02/2019 (GMT+7)

Con heo đất gắn liền với nhiều người từ thuở ấu thơ. Heo đất không chỉ là đồ chơi, là người bạn của trẻ mà heo đất còn là vật để bỏ ống- một cách dạy con trẻ tiết kiệm. Trong trang thiếu nhi của Báo Xuân Vĩnh Long này, hãy nghe những chia sẻ về “bí quyết” nuôi heo đất của các bé nhé!

1.Bé Nguyễn Lê Lam Phương (8 tuổi, TP Vĩnh Long): Bỏ ống heo giúp bạn nghèo

Đi học mẹ cho con 5.000đ, con ít mua bánh lắm, để dành cho heo ăn. Ai cho tiền con cũng cho heo ăn hết á. Mẹ nói, bỏ ống heo để dành tiền giúp cho bạn nghèo hổng có tập, sách đi học nè!

2.Bé Phạm Nam Hưng (bé Sữa 5 tuổi, TP Vĩnh Long): Mua kính mát tặng mẹ

Bữa mẹ Nguyệt bị bụi bay vào mắt, do mẹ chưa mua kính mát giống Sữa nên Sữa về đưa con heo để mẹ mua kính đeo nè. Mỗi tối, mẹ đều cho Sữa tiền bỏ ống heo. Con heo của Sữa nhóc tiền luôn, để dành mua kính cho mẹ đeo khỏi bị bụi bay vào mắt. Sữa thương mẹ lắm!

3. Bé Nguyễn Ngọc Uyên (bé Bội Bội 4 tuổi, xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình): “Nuôi heo” cùng mẹ sắm tết

Bội Bội định tết này mua đầm mới, đi siêu thị, đi chợ bông cùng mẹ! Mẹ Bội Bội chỉ dưới bụng heo nhựa có cái nút, gỡ ra là lấy được tiền, rồi đậy nút lại là năm sau con bỏ ống tiếp.

4. Bé Nguyễn Ngọc Khánh Linh (bé Gạo 3 tuổi, TP Vĩnh Long): Cho heo ăn làm “từ hiện”

Ôm hôn con heo đất sau khi “bỏ ống” 20.000đ, bé Gạo cười toe toét, ngọng nghịu dễ thương: “Cho heo ăn làm từ hiện” (từ thiện). Chị Anh Thi- mẹ bé- cho biết: “Gạo được 2 tuổi, vợ chồng tôi cho Gạo tiền để ống heo và nói với con nuôi heo lớn để dành làm từ thiện nhe. Thế là Gạo thích lắm, mỗi ngày cho heo ăn đều reo vui vậy đó. Tôi muốn dạy con biết yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

QUYÊN HUYỀN (thực hiện)