HLV Park Hang-seo làm đại sứ thiện chí chương trình "Sức khỏe Việt Nam"

Cập nhật, 21:14, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã nhận lời làm đại sứ thiện chí chương trình "Sức khỏe Việt Nam".

 Ông Park Hang-seo chụp ảnh với các thầy thuốc của Bệnh viện E hôm 21-2. Ảnh do bệnh viện cung cấp
Ông Park Hang-seo chụp ảnh với các thầy thuốc của Bệnh viện E hôm 21-2. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ngày 22/2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Bộ Y tế cho biết HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã nhận lời làm Đại sứ thiện chí chương trình "Sức khỏe Việt Nam". Hiện vị HLV này đã đồng ý với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về mặt chủ trương còn phía Bộ Y tế đã chờ vị huấn luyện viên này xác nhận chính thức.

Chương trình dự kiến diễn ra ngày 27/2, nhằm kêu gọi người dân giữ gìn sức khỏe. Bộ Y tế vừa cho biết chương trình Sức khỏe Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 27/2, nhằm kêu gọi người dân giữ gìn sức khỏe thông qua các biện pháp như giảm rượu bia, không hút thuốc lá, tăng cường tập thể dục, đi 10.000 bước chân mỗi ngày, giảm ăn muối, đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Trước đó, sáng 21/2, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã tới Bệnh viện E Trung ương khám sức khỏe. Tại đây, người hâm mộ đã "quây kín" người hùng bóng đá Việt.

Tại các khoa phòng bệnh viện, ông Park đã phải dừng chân nhiều lần để chiều lòng người hâm mộ và phóng viên chụp ảnh kỷ niệm. Mỗi lần như vậy, vị HLV người Hàn Quốc đều vui vẻ, cười tươi và cảm ơn người hâm mộ. Tuy nhiên, ông từ chối cho chụp hình ảnh ông đang khám sức khỏe.

Người đứng đầu viện E cho biết ông cũng mới nhận được tin vị HLV tài năng ít phút trước và chỉ kịp liên hệ với bên công an phường phối hợp giữ gìn trật tự cho cuộc tiếp xúc. Đồng thời, dặn dò các nhân viên của mình nhiệt tình khám giúp vị huấn luyện viên đáng kính này.

GS Lê Ngọc Thành vui vẻ bày tỏ: "Bệnh viện chúng tôi rất vui và vinh dự khi được ông Park tin tưởng đến khám bệnh hôm nay".

TS Hữu Thị Chung, phụ trách Khoa Kiểm tra sức khỏe, cho biết thêm: Hoạt động khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận sức khỏe ở Bệnh viện E đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Kết thúc buổi khám, huấn luyện viên Park Hang-seo cảm ơn các y, bác sĩ Bệnh viện E đã hỗ trợ, khám và cấp phép một cách nhanh chóng và thân thiện. Ông Park đã gửi lời chúc mừng các y, bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tới các y, bác sĩ Bệnh viện E và mong muốn Bệnh viện E trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trong và ngoài nước.

Theo D.Thu/NLĐO