Quan tâm chăm lo toàn diện các mặt đời sống của phụ nữ

Cập nhật, 17:57, Thứ Hai, 14/01/2019 (GMT+7)

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ngày 14/1/2019, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức tổng kết phong trào phụ nữ năm 2018 và triển khai chương trình năm 2019.

Năm 2019, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động giúp phụ nữ phát triển đời sống vật chất và tinh thần.

Ông Võ Thanh ân- Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới Hội LHPN tỉnh cần quan tâm kiện toàn bộ máy tổ chức từ tỉnh đến cơ sở thật sự vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và chất lượng các phong trào, chăm lo toàn diện các mặt đời sống của phụ nữ.

Năm 2018, thông qua nhiều hình thức hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, cùng nghị lực vượt khó vươn lên của hội viên, phụ nữ, trong năm có 1.102 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, trong đó có 371 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều, đạt 340,37% chỉ tiêu.

Để có được kết quả này, các cấp hội đã có nhiều giải pháp vận động các nguồn vốn giúp hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống bằng nhiều hình thức.

Tổng nguồn vốn các cấp hội huy động trong năm gần 529 tỷ đồng giúp trên 27.500 lượt chị có điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Các cấp hội phối hợp mở được 230 lớp dạy nghề tiểu thủ công nghiệp, may công nghiệp và giải quyết việc làm tại chỗ trên 21.500 lao động.

Đồng thời, trong năm đã vận động xây dựng mới 94 căn và sửa chữa được 13 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HẢI YẾN