Cần xử lý nghiêm vi phạm về môi trường đô thị

Cập nhật, 14:45, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

 

Thả rông súc vật, động vật vẫn còn xảy ra tại đô thị.
Thả rông súc vật, động vật vẫn còn xảy ra tại đô thị.

Ông Đào Thanh Liêm- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long- cho biết: Trong năm 2018, công tác vệ sinh luôn được chú trọng đảm bảo, công ty không để rác tồn đọng qua ngày, không làm rơi vãi xuống đường. Năm 2018, thu trên địa bàn thành phố là 49.000 tấn rác.

Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung nạo vét cống rãnh, tạo thông thoáng cho hệ thống thu nước vào mùa mưa. Cây xanh, bồn hoa, các tiểu cảnh cũng được chăm sóc, bảo dưỡng.

Tuy nhiên, việc thu gom rác theo giờ cũng còn gặp vướng mắc trong khâu để rác: một số cơ sở, nhà hàng, quán ăn tập kết rác quá trễ làm ảnh hưởng đến thời gian thu gom rác; xe chở vật liệu xây dựng, tạp chất thừa từ các công trình xây dựng để rơi vãi trên đường, vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vừa ảnh hưởng đến công tác vệ sinh đường phố; một số quán ăn đổ cặn thừa, rác vào miệng cống, làm bít miệng thu nước và gây nghẹt cống.

Trong khi đó, ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn hạn chế, công tác kiểm tra, thanh tra xử phạt vi phạm trong lĩnh vực xâm hại các công trình phúc lợi công cộng vệ sinh môi trường chưa nghiêm, như: vứt rác không đúng nơi quy định, vứt xác súc vật ra đường, buộc dây chằng trên cây xanh…

Công ty kiến nghị, cần có biện pháp xử lý các loại phương tiện để vật liệu xây dựng, tạp chất thừa do thi công làm rơi xuống đường gây dơ bẩn đường phố và ảnh hưởng an toàn giao thông; cần có các biện pháp xử lý, sắp xếp các hộ buôn bán trên vỉa hè, vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh đô thị.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN