Phát động cuộc thi viết về "Ký ức người lính tỉnh Vĩnh Long"

Cập nhật, 15:30, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)

Sáng 22/11/2018, BCĐ cuộc thi viết về “Ký ức người lính tỉnh Vĩnh Long” họp bàn kế hoạch triển khai và phát động cuộc thi.

Nội dung dự thi là những câu chuyện về những kỷ niệm, chiến công, kỳ tích của người lính và những chiến sĩ cách mạng, người có công của tỉnh Vĩnh Long trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế và những tấm gương tiêu biểu của người lính trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài dự thi phải là những câu chuyện có thật của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ được người trong cuộc và cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến ngày 1/3/2019. Địa chỉ gửi bài dự thi: Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long (16A/7, đường Phan Văn Đáng, ấp Tân An, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Công trình sách “Ký ức người lính” được phát động trên phạm vi cả nước từ năm 2012, đến nay đã xuất bản được 5 tập, mỗi tập phát hành 2.000 cuốn và sẽ xuất bản 2 tập tiếp theo trong năm 2018. Mục tiêu đến năm 2025 mỗi năm sẽ xuất bản 2 tập, đồng thời triển khai phiên bản điện tử để bạn đọc trong và ngoài nước thuận lợi hơn trong tiếp cận với tác phẩm.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Truyền- Giám đốc Trung tâm Truyền thông Ký ức người lính, đây không chỉ là công trình khoa học bình thường mà là công trình tri ân, thể hiện sự nhân văn, góp phần giáo dục thế hệ trẻ truyền thống hào hùng của dân tộc.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH