Nhà giàu ăn sang chảnh: Chùm nho 11 triệu, cặp dưa lưới giá 3 triệu

Cập nhật, 12:51, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)

Được mệnh danh là những loại trái cây hảo hạng, ngon bậc nhất trên thế giới, chính vì thế nho Ruby, dưa hấu Shikoku hay xoài trứng mặt trời có giá đắt gấp hàng chục lần so với các loại trái cây thông thường. Loại quả “sang chảnh” này vì thế cũng chỉ dành cho giới đại gia.

Chùm nho 11 triệu, ăn một quả giá 300 nghìn đồng

Mới đây, một cửa hàng trái cây chuyên bán hoa quả ngoại ở đường Lê Thị Riêng (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã nhập về 5 chùm nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) từ Nhật Bản với giá 500 USD/ chùm, tương đương 11 triệu VNĐ.

Giá bán mỗi chùm nho có giá là 11 triệu đồng
Giá bán mỗi chùm nho có giá là 11 triệu đồng

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ cửa hàng cho biết, mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram, khoảng 26-30 quả, được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng. Loại nho này quả to, vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng lớn như trái bóng bàn.

Sở dĩ nho Ruby Roman có giá bán cao vì đây là loại trái cây cao cấp và được ví là loại nho ngon nhất của Nhật Bản. Chúng chỉ được trồng ở tỉnh Ishikawa với số lượng ít ỏi. Thêm vào đó, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng của quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng.
Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng.

Dù có giá cao, song chủ cửa hàng hoa quả nhập ngoại này cho biết, nho Ruby Roman về đến đâu hết đến đó, người mua thường phải đặt trước vài tuần mới có hàng.

Dưa hấu vuông 4,5 triệu đồng/ quả

Theo các chủ hàng bán dưa hấu vuông tại Hà Nội, loại dưa này rất nổi tiếng, được trồng ở quần đảo Shikoku (Nhật Bản).

Để biến những quả dưa hấu từ hình tròn thành hình vuông, những người nông dân trồng dưa ở quần đảo này đã phải sử dụng chiếc khuôn kim loại dài rộng 18cm nhằm mục đích tạo hình lại cho quả dưa. Giai đoạn từ khi quả dưa được đặt trong khuôn cho tới khi thu hoạch kéo dài 10 ngày.

Có thời điểm loại dưa hấu vuông này khan hiếm do mất mùa, giá khi ấy bán ở Nhật dao động từ 100-200 USD/quả, còn bán ở thị trường nước ngoài giá lên tới 800 USD/quả (khoảng 18 triệu đồng).

Loại dưa hấu vuông Nhật đang được bán ở Hà Nội với 4,5 triệu đồng/quả
Loại dưa hấu vuông Nhật đang được bán ở Hà Nội với 4,5 triệu đồng/quả

Chị Khúc Ngọc Anh, một đầu mối bán dưa hấu vuông Nhật Bản ở Hà Nội, cho biết, nguồn dưa hấu vuông này khá hiếm, mỗi lần nhập về lượng hàng không được nhiều, trong khi khách đặt hàng đếm không xuể nên luôn trong tình trạng không đủ dưa để trả cho các khách đã được trước đó.

Một quả dưa hấu vuông Nhật Bản có trọng lượng khoảng 3kg, bên ngoài vỏ có những hình kẻ sọc dọc thân. Song, khác với những loại quả khác là bán theo cân, dưa hấu vuông này chị bán theo quả. Theo đó, một quả dưa hấu vuông hiện có giá 4,5 triệu đồng.

Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu. Bởi, hình thức quả dưa hấu vuông khá đẹp, có tính trưng bày cao.

Hồng giòn xuất xứ Nhật Bản, giá 1 triệu đồng/ kg “hút” khách

Trong khi hồng giòn trong nước đang được bán với mức giá khá rẻ dao động từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng một kg. Thì tại phân khúc hoa quả nhập khẩu, hồng giòn Nhật Bản đang được nhiều tiểu thương xách tay về bán với mức giá khá đắt đỏ, dao động từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng một kg.

Hồng giòn Nhật Bản được bán trên một trang bán hàng online
Hồng giòn Nhật Bản được bán trên một trang bán hàng online

Theo nhiều người bán, hồng giòn nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam là hồng không hạt và có tên gọi là hồng Fuyu được trồng tại các trang trại, khu vườn ở Nhật Bản với chế độ chăm sóc nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn nhất. Hồng giòn Nhật Bản có hình dáng giống như hồng giòn Mộc Châu (Sơn La).

Tuy nhiên, khi hồng chín, vỏ hồng ngả sang màu vàng đỏ giống như mặt trời. Vậy nên, nhiều người cũng gọi hồng giòn Nhật Bản với cái tên gọi là hồng mặt trời.

Xoài trứng mặt trời, giá 2,5 triệu/ quả

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao về loại xoài đỏ được mệnh danh là trứng của Mặt trời. Thay bằng màu vỏ vàng khi quả chín, loại xoài của Nhật Bản này lại có màu đỏ.

Thế nhưng, điều khiến mọi người bàn tán nhiều hơn chính là giá loại xoài này siêu đắt đỏ, nhiều nơi rao bán 1-1,7 triệu đồng/quả tùy loại.

Riêng loại thượng hạng, được dán tem “trứng Mặt trời” hiện có giá tới 2,5 triệu đồng/quả (trọng lượng quả khoảng 4-5 lạng/quả).

Tại Việt Nam, giá xoài này dao động từ 1-1,7 triệu đồng/quả, loại thượng hạng dãn nhãn
Tại Việt Nam, giá xoài này dao động từ 1-1,7 triệu đồng/quả, loại thượng hạng dãn nhãn "trứng của Mặt trời" lên tới 2,5 triệu đồng/quả

Dù có giá siêu đắt đỏ, thế nhưng dân Việt vẫn “xếp hàng” dài để đặt mua loại xoài này. Bằng chứng, các cửa hàng liên tục báo cháy hàng, khách muốn ăn thường phải đặt mua trước cả nửa tháng.

Chị Hoàng Thị Hải Hà, chủ một cửa hàng hoa quả cao cấp tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, dù xoài đỏ Nhật có giá đắt nhất thế giới, xoài được bán theo quả chứ không bán theo cân, nhưng chúng vẫn cực kỳ đắt khách.

“Khách ăn xoài này toàn là giới nhà giàu, hoặc người mua về biếu tặng vì giá rất đắt đỏ”, chị nói. Dù giá cao ngất ngưởng, song mỗi tuần chị bán khoảng 150-200 quả xoài đỏ, giá từ 1,5-1,7 triệu đồng/quả.

Dưa lưới Yubari giá bằng chiếc ô tô

Đứng đầu trong danh sách các loại hoa quả đắt đỏ nhất Nhật Bản, thậm chí là lọt top quả đắt nhất thế giới phải kể đến loại dưa lưới Yubari .

Bởi hàng năm, loại dưa lưới này đều được đem đi đấu giá tại hội chợ hoa quả ở Nhật, và mức giá được đấu giá cao nhất từ trước đến nay cho cặp dưa Yubari này lên tới 3 triệu Yên (khoảng 600 triệu đồng) – tương đương giá một chiếc ô tô!

Song, đây là giá mức giá hiếm hoi dành cho cặp dưa Yubari hoàn hảo nhất, còn ngoài thị trường, dưa lưới Yubari được xếp vào loại trái cây cao cấp của Nhật, thường được người dân mua làm quà biếu tặng.

Nguyên nhân khiến loại quả này được yêu thích đến vậy là bởi ngoài độ ngon hiếm thấy, dưa Yubari còn phải trải qua vô số các yêu cầu nghiêm ngặt từ lúc chọn giống, gieo trồng, chăm bón cho tới khi thu hoạch. Nông dân phải luôn theo dõi chặt chẽ chất đất, chất nước, nhiệt độ cho cây trồng.

Khi cây ra quả, mỗi cây chỉ được để duy nhất một quả với mục đích để cây có thể tập trung toàn bộ chất dinh dưỡng nuôi quả. Đến lúc thu hoạch, những quả dưa không đủ tiêu chuẩn sẽ bị tiêu hủy, chỉ đưa ra thị trường những quả đạt tiêu chuẩn.

Ở Việt Nam, dưa lưới Yubari hiện có mức giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả
Ở Việt Nam, dưa lưới Yubari hiện có mức giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả

Ở Việt Nam, dưa lưới Yubari hiện cũng được bày bán khá nhiều, mức giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả. Tuy nhiên, để thưởng thức được loại dưa lưới ngon nhất thế giới có xuất xứ Nhật Bản này, giới nhà giàu Việt không những phải chi tiền triệu mà còn phải “xếp hàng” chờ mua.

Theo Dân trí