Lâm cảnh khổ vì có 3 người bệnh

Cập nhật, 11:33, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Trọng Tường (SN 1980, trú ấp Tân Phú, xã Tân Thành- Bình Tân) bị nhồi máu não liệt nửa người, mẹ bị hở van tim nằm một chỗ, chị gái tâm thần đang sống trong cảnh khó khăn, túng quẫn.

Khoảng 2 năm trước, câu chuyện về anh Nguyễn Trọng Tường- công tác tại UBND xã Tân Thành- vừa tổ chức lễ hỏi chẳng may bị nhồi máu não dẫn đến liệt nửa người và mối tình với cô vợ sắp cưới cũng nhanh chóng kết thúc khiến ai nghe qua cũng xót xa, thương cảm.

Anh Nguyễn Lê Tam (anh trai của Tường) chia sẻ: “Sau một đêm ngủ dậy, em tôi mất tất cả- sức khỏe, tình cảm, việc làm nhưng nó không đủ nhận thức để nhận ra nỗi bất hạnh ập đến cuộc đời mình.

Lúc còn khỏe, Tường là lao động chính, đi làm lo cho mẹ gần 80 tuổi bị hở van tim 3 lá nằm một chỗ và chị gái tâm thần khù khờ như đứa trẻ.

Giờ Tường nằm đó, chị gái phải chăm sóc ngược lại. Tui thì có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn nên chỉ phụ lo cho mẹ và em chút đỉnh chứ không có nhiều”.

Do di chứng của nhồi máu não, anh Tường thường bị động kinh co giật, run rẩy toàn thân phải uống thuốc điều trị mỗi ngày.

Lúc Tường mới phát bệnh, bà con lối xóm đến thăm hỗ trợ tiền, gia đình mới có điều kiện đưa anh đi tái khám.

Sau một thời gian không ai giúp nữa thì gia đình gần như không còn khả năng đưa Tường đến bệnh viện tiếp tục chữa trị.

Được biết, anh Tường, mẹ già và chị gái hiện sống bằng tiền trợ cấp bệnh tật mỗi tháng chỉ hơn 500.000đ nên rất khó khăn.

Bản thân anh Tường có BHYT hộ nghèo nhưng mỗi lần đến bệnh viện ở Cần Thơ tái khám tốn khá nhiều chi phí đi lại cùng những khoản thuốc ngoài danh mục BHYT phải mua.

Do đó, chỉ khi nào vay mượn được tiền hoặc thấy sức khỏe anh Tường quá yếu, gia đình mới chở đến bệnh viện kiểm tra.

Theo anh Tam: “Cùng một lúc lo đến 3 người bệnh vất vả lắm nhưng anh em tui cố gắng cầm cự được gần 2 năm qua, giờ cạn kiệt rồi mới nhờ bà con gần xa giúp đỡ”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Tường, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Trọng Tường (ở ấp Tân Phú, xã Tân Thành- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN