Năm 2018: phấn đấu vận động 5,6 tỷ đồng quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật, 05:28, Thứ Sáu, 25/05/2018 (GMT+7)

Ban quản lý quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh vừa tổng kết vận động quỹ năm 2017 và phát động vận động quỹ năm 2018.

Năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 9 tỷ đồng, vượt hơn 70% so kế hoạch. Từ nguồn quỹ này, tỉnh đã xây mới, sửa chữa 216 căn nhà tình nghĩa; tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, chi thăm hỏi ốm đau, trợ cấp khó khăn cho gia đình người có công.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 2.500 gia đình người có công cần được hỗ trợ về nhà ở và nhiều gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Ban quản lý quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Vĩnh Long kêu gọi và phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, cao điểm từ tháng 5 đến 27/7/2018.

Theo đó, năm 2018, tỉnh phấn đấu vận động 5,6 tỷ đồng vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- lưu ý các sở, ngành, đoàn thể, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình cảm, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự nguyện đóng góp của người dân, toàn xã hội đối với việc chăm lo cho người có công; kịp thời ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt, nhân rộng các giải pháp hay.

MAI ANH