Lưu giữ kỷ niệm

Cập nhật, 05:24, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Có bao giờ bạn thấy người ấy giữ lại kỷ vật của người yêu cũ? Nên hay không nên giữ lại kỷ vật của người cũ có lẽ còn nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Có những người cho rằng việc giữ lại như là một kỷ niệm đã qua trong quá khứ cũng không phải là xấu. Có những người lại cho rằng giữ kỷ vật cũ là còn tình cảm với người đó. Kỷ vật người cũ phá hỏng tình cảm hiện tại, làm mất hạnh phúc gia đình.

Thực tế là còn một số người vẫn còn lưu giữ một hay vài món đồ nào đó mà người xưa tặng, họ cất giữ đâu đó trong bí mật mà không để người hiện tại tìm ra hoặc biết được đó là gì.

Đối với họ có thể là kỷ niệm đẹp muốn gìn giữ cho riêng mình, cũng có thể là không quan trọng nữa, bỏ hay giữ cũng được, nhất là món đồ có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, đối với một nửa hiện tại thì điều này cực kỳ nhạy cảm và đa số không chấp nhận được dẫn đến mâu thuẫn.

Như trường hợp một cặp đôi trẻ từng cãi nhau quyết liệt đến mức cô gái còn đòi hoãn cưới dù ngày cưới đã kề bên cũng chỉ vì cô phát hiện ra anh chồng tương lai của mình luôn đeo trên tay chiếc đồng hồ của người yêu cũ tặng ngày trước.

Cô gái đưa ra quyết định cứng rắn là anh chàng phải giải thích rõ ràng, nếu không còn tơ tưởng gì đến người cũ thì phải lập tức bỏ nó, cô gái không muốn nhìn thấy chiếc đồng hồ xuất hiện trước mắt mình.

Dù có giải thích chỉ xem đó là món đồ đeo quen tay, có giá trị bỏ thì uổng nhưng trước áp lực của cô vợ sắp cưới, anh chàng này đành đem “tẩu tán” mất tăm.

Thật vậy, người yêu bạn dù có bản lĩnh, bình tĩnh đến mấy họ cũng sẽ cảm thấy tổn thương và có nhiều suy nghĩ khi chứng kiến bạn cất giữ những kỷ vật của người cũ, nếu những suy nghĩ này không được giải quyết rất có thể sẽ là mầm mống của sự rạn nứt trong tình cảm.

Lưu giữ kỷ vật người cũ là mạo hiểm, bởi có những giây phút hờn giận nhau thì người ta có thể thổn thức nghĩ về người cũ, lấy kỷ vật ra và hoài niệm và để xảy ra những điều không hay với cuộc sống hiện tại.

Nếu bạn là người biết người yêu mình đang giữ kỷ vật cũ thì hãy tìm cách thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ và chính kiến của bạn ra để người đó hiểu.

Thay vì suy nghĩ nhiều điều tiêu cực làm cho tình cảm của cả hai đi xuống, hãy nhìn vào những gì người ấy đã đối với bạn trong suốt thời gian qua để xác minh tình cảm của cả hai.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, giữ kỷ vật cũ không có nghĩa là người đó không yêu người yêu hiện tại, nhưng điều quan trọng là việc ta giữ kỷ vật không làm tổn thương người chúng ta thương yêu ở hiện tại và chính bản thân bạn cũng cảm thấy thoải mái.

Nếu làm được điều đó thì việc bạn giữ kỷ vật của người cũ là cách riêng của bạn, giữ hay không giữ là cách lựa chọn của mỗi người.

Mỗi người có quan điểm riêng trong vấn đề giữ gìn kỷ vật của tình cũ. Nếu bạn muốn giữ kỷ vật tình cũ và bạn đời của bạn chấp nhận thì cứ việc giữ lại.

Nhưng nếu bạn đời phản đối thì bạn cần xem xét lại, dứt khoát từ bỏ bởi trong quan hệ vợ chồng, cần lắm những thay đổi từ 2 phía để thích nghi với nhau, giữ cho trong ấm ngoài êm.

Lưu giữ kỷ vật người yêu cũ sẽ có nguy cơ phá hỏng tình cảm hiện tại. Ảnh minh họa

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI