Cứu kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống

Cập nhật, 16:01, Thứ Bảy, 26/05/2018 (GMT+7)

Một trẻ sơ sinh khoảng một ngày tuổi bị ai đó nhẫn tâm chôn sống nhưng rất may được phát hiện kịp thời nên đã thoát khỏi bàn tay thần chết

Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận chiều 26-5 cho biết sức khỏe bé sơ sinh bị chôn sống được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, người phát hiện cháu bé là một phụ nữ tên Trúc (xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Sáng cùng ngày, chị Trúc ra khu đất trống gần nhà thì nhìn thấy một bàn chân rất nhỏ trồi lên mặt đất. Chị gọi chồng cùng moi lớp đất cát thì phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn, hơi thở rất yếu. 

Vợ chồng chị Trúc cùng hàng xóm vội đưa bé đến phòng khám xã Tân Thắng để cấp cứu. Các bác sĩ của phòng khám đã sơ cứu bằng cách trợ thở, cắt dây rốn, may vết thương trên mặt của bé, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục điều trị.

Cháu bé được các bác sĩ cấp cứu hô hấp, rửa vết thương trên mặt
Cháu bé được các bác sĩ cấp cứu hô hấp, rửa vết thương trên mặt

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi cho biết do thể trạng bé trai yếu, chỉ cân nặng 2kg nên bệnh viện phải theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bé. Vị bác sĩ này nhận định nhiều khả năng bé được sinh ra vào sáng sớm cùng ngày.

Chính quyền và Công an huyện Hàm Tân đã vào cuộc truy tìm người thân của cháu bé.

Theo NLĐO