Vẫn còn 9 vụ bạo lực gia đình

Cập nhật, 14:43, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Đến nay, TP Vĩnh Long đã triển khai 7 mô hình can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình và 4 đề án tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam với 35 CLB, 35 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, 28 tổ tư vấn hòa giải và 21 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng.

Hiện, các mô hình hoạt động có hiệu quả là việc tư vấn, hòa giải các gia đình có nguy cơ bạo lực như: CLB mô hình can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình ở Phường 1, Phường 2, xã Trường An, xã Tân Ngãi và xã Tân Hội.

Tuy nhiên, trong năm 2017 trên địa bàn TP Vĩnh Long vẫn còn xảy ra 9 vụ bạo lực gia đình, trong đó 4 vụ bạo lực về tinh thần và 5 vụ bạo lực về thân thể.

Nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình, trong năm 2018, TP Vĩnh Long chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 30 theo Quyết định số 833 của UBND TP Vĩnh Long.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản về phòng, chống bạo lực gia đình; đẩy mạnh hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trong gia đình đến quần chúng nhân dân.

Đồng thời duy trì Đề án giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam ở các phường- xã và nhân rộng mô hình can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018 đến 11 phường- xã trên địa bàn.

HỮU THÀNH