Phụ nữ cứ lo đẹp, đừng lo ghen

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Bất kể xảy ra chuyện gì, là phụ nữ thì phải đẹp, phải tự chủ. Chỉ có đẹp, có tự chủ về kinh tế thì mới tự tin, không “hồi hộp” với những bóng hồng xung quanh người đàn ông của mình. Đây cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phụ nữ đẹp, tự tin là yếu tố quan trọng giữ lửa tình yêu. Ảnh minh họa
Phụ nữ đẹp, tự tin là yếu tố quan trọng giữ lửa tình yêu. Ảnh minh họa

Tôi có người chị họ đã gần 40 tuổi, chị thuộc dạng xinh xắn từ dáng vóc đến khuôn mặt nhưng chị có một cái “bệnh”, đó là ghen tuông cực độ.

Từ ngày lấy chồng, chị ở nhà chăm sóc gia đình, con cái nên không còn quan tâm đến hình thức của mình, chị già đi trông thấy, không son phấn, không quần áo hợp thời trang.

Trong khi, chồng chị là một người đàn ông khá phong độ, bảnh bao, lại là doanh nhân nên việc phải thường xuyên đi giao tiếp với khách hàng là hiển nhiên, trong đó không hiếm các cô gái xinh đẹp, thời thượng.

Mỗi lần anh đi giao tiếp bạn bè, đối tác là ở nhà chị lo lắng bất an, buồn bã, tinh thần mất kiểm soát, chị gọi điện thoại cho anh liên tục.

Điều này cũng khiến anh không vui và xảy ra cự cãi. Cuộc sống và công việc của anh thì không thể suốt ngày quanh quẩn bên vợ con, vì thế chị cứ phải chịu sự đè nén, ghen tuông đến mức muốn rơi vào trầm cảm.

Đến một ngày chị gặp được cứu tinh của đời mình. Cô em gái từ nước ngoài về thăm chị đã ngỡ ngàng vì sự xuống sắc của bà chị xinh đẹp một thời.

Biết rõ “nội tình”, cô em gái tâm sự khuyên nhủ chị mình từ bỏ tính ghen tuông và lo làm đẹp lại bản thân. Cô em chỉ ra rằng chỉ có yêu thương chăm sóc bản thân mình thì người khác mới yêu thương mình.

Sau mấy ngày “thông” tinh thần, đã có kết quả. Chị bắt đầu đi spa làm đẹp, mua sắm mỹ phẩm, quần áo, chăm sóc lại bản thân mình, vốn có em gái bên cạnh tư vấn và bản thân chị là một người đẹp, nên không mấy chốc chị đã thay đổi hoàn toàn, trẻ đẹp sang trọng, thời trang và quan trọng là thần thái rất tự tin, quý phái.

Rồi cũng đến lúc chồng chị đã để ý đến chị nhiều hơn, anh ở nhà nhiều hơn trước, đưa vợ con đi chơi, quan tâm hỏi han chị đủ thứ chuyện, có khi còn vặn vẹo kiểu ghen bóng ghen gió khiến chị cười thầm “cách này đúng là hiệu nghiệm”.

Phụ nữ lấy chồng rồi thường chăm chồng, chăm con, lo toan cuộc sống gia đình và dần dần quên đi rằng bản thân cũng cần được chăm sóc.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” thì rất đúng nhưng đàn ông cũng rất quan trọng hình thức, một người vợ đầu tóc rối bù, khuôn mặt sạm đi, áo quần lôi thôi thì khiến họ chán nản.

Phụ nữ thường cho rằng không có thời gian, lúc nào cũng như con thoi lo cho gia đình thì làm đẹp làm gì?

Không chăm chút bản thân, cũng không chăm chút sự nghiệp là rất sai lầm, phụ nữ có bao nhiêu năm tuổi xuân ngắn ngủi để chăm sóc, yêu thương bản thân mình.

Đàn bà đẹp thì không cần ghen, vì dù chồng có cặp bồ thì người ngoài cũng sẽ cười chê. Đàn bà đẹp, bản lĩnh, ghen làm chi cho mất thì giờ, đàn ông lo giữ ngược lại còn không kịp.

Chị Nguyễn Thị Yến Ly- chủ tiệm thẩm mỹ làm đẹp tại Phường 4 (TP Vĩnh Long)- cho rằng, phụ nữ thì có tật hay ghen nhất là khi mình ở nhà nội trợ còn chồng ra ngoài làm việc.

Thay vì mất thời gian chạy theo ghen tuông, kiểm soát chồng từng ly từng tí, các chị hãy dành thời gian đó để chăm sóc bản thân mình, mua những bộ quần áo hợp mốt, thay đổi kiểu tóc cho trẻ trung, dưỡng da, đắp mặt nạ cho da mặt tươi sáng, tập thể dục cho người săn chắc gọn gàng.

Bằng chứng là có nhiều chị khách quen của tiệm rất đều đặn đến chăm sóc sắc đẹp, tuy họ đã ngoài 35 tuổi nhưng rất đẹp, trẻ trung, sang trọng.

Dù có bận rộn đến mấy họ cũng dành thời gian cho bản thân làm đẹp, lên lịch cụ thể như những công việc phải làm khác trong ngày. Qua trò chuyện, họ rất được chồng yêu chiều, hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt tươi tắn.

Phụ nữ có bao nhiêu năm thanh xuân mà không yêu lấy bản thân mình. Đừng để tuổi xuân trôi qua nhạt nhòa, đến ngày nhìn lại quãng đường đã qua thì tiếc nuối. Có lẽ cần hiểu rằng “nhan sắc của người phụ nữ tuy không là tất cả nhưng lại là thứ tiên quyết hạnh phúc trong hôn nhân”.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI