Bàn giao 6 căn nhà cho cựu chiến binh nghèo

Cập nhật, 14:34, Thứ Ba, 20/03/2018 (GMT+7)

 

Vợ của ông Nguyễn Văn Pho nhận quyết định bàn giao nhà nhân ái.
Vợ của ông Nguyễn Văn Pho nhận quyết định bàn giao nhà nhân ái.

Hội Cựu chiến binh huyện Mang Thít vừa phối hợp với Huyện Đoàn Mang Thít và UBND xã Nhơn Phú tổ chức lễ bàn giao 6 căn nhà đại đoàn kết và nhà nhân ái cho hội viên cựu chiến binh và hộ nghèo các địa phương của xã Nhơn Phú.

3 căn nhà đại đoàn kết được bàn giao cho gia đình ông Nguyễn Văn Hết (ấp Phú Thuận A), ông Trương Văn Trạng (ấp Phú Thạnh A) và ông Trần Văn Tươi (ấp Phú Thạnh B). Cả 3 ông đều là cựu chiến binh nghèo đã từng tham gia kháng chiến tại chiến
trường Campuchia.

Riêng 3 căn nhà nhân ái được bàn giao cho ông Nguyễn Văn Pho (ấp Phú Hòa), 2 bà cùng tên Lê Thị Thanh cùng ngụ tại ấp Chợ. Các hộ này thuộc diện hộ nghèo đang có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Các căn nhà cấp 4 này được thiết kế và xây cất theo quy cách vách tường, cột đúc, mái tôn, nền gạch hay xi măng. Tổng kinh phí xây dựng từ 40- 60 triệu đồng do UBMTTQ Việt Nam huyện Mang Thít và Huyện Đoàn vận động các Mạnh thường quân hỗ trợ mỗi căn từ 25- 35 triệu đồng. Phần kinh phí còn lại do gia đình, người thân đóng góp thêm để xây dựng cho khang trang đẹp hơn.

Dịp này, chính quyền địa phương còn tặng nhiều phần quà cho các gia đình.

Qua đây góp phần giúp cho các gia đình ổn định cuộc sống và có chỗ che mưa, che nắng, yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vũng.

Tin, ảnh: TRẦN PHONG