Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm, hứa thưởng nóng nếu U23 ghi bàn

Cập nhật, 14:45, Thứ Ba, 23/01/2018 (GMT+7)

 

Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm chiều 23/1, nghỉ tiếp ngày 24/1 và thưởng nóng 1 triệu đồng, nếu đội tuyển U23 quốc gia ghi bàn.

Ngày 22/1, ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Khánh An (Hà Nội) quyết định cho toàn thể cán bộ, nhân viên nghỉ làm từ 13h ngày 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Nhân viên công ty được nghỉ luôn ngày 24/1 nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết "vì lý do ăn mừng sau chiến thắng".

Thông báo của doanh nghiệp được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng.  

Chia sẻ về việc này, ông Nguyễn Thành Chung, người ký văn bản cho hay, quyết định này được đưa ra dựa trên đề nghị của toàn thể nhân viên công ty. Theo ông Chung, do công ty quy mô nhỏ, chưa đến 20 nhân sự, nên chuyện nghỉ làm không ảnh hưởng đến công việc. 

Ông Chung cũng cho rằng, nếu tạo được hứng khởi, tinh thần làm việc tốt cho nhân viên, công ty sẽ hoạt động hiệu quả, ngược lại, khi tinh thần làm việc không tốt, công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng.

"Tôi quán triệt với cán bộ, nhân viên cần chủ động sắp xếp để tránh không ảnh hưởng tới công việc hàng ngày. Một số anh em làm việc theo ca kíp thì vẫn phải trực, nhưng khi trận đấu diễn ra thì họ vẫn được nghỉ để theo dõi trận đấu", ông Nguyễn Thành Chung nói thêm.

Thưởng nóng nếu U23 Việt Nam ghi bàn

Trước "cơn bão" U23 Việt Nam, nhiều đơn vị còn có những quyết định "mạnh tay" hơn như thưởng nóng cho nhân viên nếu đội tuyển U23 Việt Nam ghi bàn trong trận bán kết, gặp Qatar chiều nay.

Đơn cử như công ty Công ty TNHH UMIHA Việt Nam đã quyết định cho toàn thể cán bộ công nhân viên tập trung tại phòng họp công ty lúc 15h ngày 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu.

Toàn thể công ty được nghỉ thêm 2 ngày 24 và 25/1 nếu U23 Việt Nam thắng. Công ty tổ chức liên hoan nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, công ty này sẽ thưởng toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty số tiền tương ứng với số bàn thắng mà đội tuyển U23 Việt Nam ghi được trong trận bán kết gặp U23 Qatar. Mỗi bàn thắng tương ứng với 1.000.000 đồng.

Ông Nguyễn Việt Tiến - Giám đốc Công ty TNHH UMIHA Việt Nam xác nhận thông tin này là chính xác. 

Trước đó, Việt Nam đã giành vị trí thứ hai bảng D sau khi đánh bại Australia và Syria. Đến tứ kết, các chàng trai áo đỏ khiến cả châu Á rơi vào cơn "địa chấn" khi quật ngã đội bóng mạnh hơn, Iraq giành vé vào vòng chung kết.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN