Công ty Điện lực Vĩnh Long- kinh doanh không quên công tác an sinh xã hội

Cập nhật, 09:00, Thứ Năm, 09/11/2017 (GMT+7)

Là doanh nghiệp nhà nước luôn phải “điện đi trước một bước” trong sự nghiệp phát triển của đất nước, Công ty Điện lực Vĩnh Long luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, quan tâm đưa điện về vùng nông thôn sâu... 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long còn góp phần cùng với Đảng và Nhà nước quan tâm công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo và gia đình chính sách.

Ông Huỳnh Vĩnh Phúc- Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Vĩnh Long- trao quà gia đình chính sách ở huyện Tam Bình.
Ông Huỳnh Vĩnh Phúc- Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Vĩnh Long- trao quà gia đình chính sách ở huyện Tam Bình.

Gần 100% hộ dân có điện

Thực hiện chính sách cấp điện cho nông thôn, công ty đã nỗ lực đưa điện về các khu vực vùng sâu, vùng xa; cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn, xâm ngập mặn cho nông nghiệp; thực hiện theo tiêu chí số 4 cấp điện nông thôn cho các vùng lõm chưa có điện, xóa câu đuôi khu vực nông thôn.

Đến nay, toàn tỉnh có 109/109 xã- phường- thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%. Tính đến năm 2017, số hộ dân có điện là 268.886, đạt tỷ lệ 99,79%.

Đặc biệt năm 2014, Điện lực Vĩnh Long đã đóng điện tuyến cáp điện ngầm 22kV nối từ khu vực Phường 5 (TP Vĩnh Long) qua xã An Bình (huyện Long Hồ), có tổng chiều dài gần 700m, có 650m ngầm dưới lòng sông Cổ Chiên với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) đầu tư, đã phục vụ nhu cầu điện sinh hoạt và thắp sáng cho hơn 11.000 hộ dân 4 xã cù lao.

Dự án cấp điện trung thế bằng cáp ngầm đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phục vụ đắc lực cho công nghiệp hóa- hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh. Đây là 1 trong 10 công trình tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long được biểu dương trong năm 2014.

Đơn vị đã triển khai và thực hiện ứng dụng công nghệ mới trong điều hành sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng được triển khai qua các dự án SCADA, trung tâm điều khiển từ xa, đo ghi từ xa, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, qua website,...

Nhiều chương trình xã hội ý nghĩa

Thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn, từ nguồn quỹ từ thiện xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay đã có 7 công nhân viên chức- lao động (CNVC-LĐ) thuộc 6/8 cơ quan điện lực chi nhánh trong công ty có được mái ấm công đoàn, với số tiền được hỗ trợ từ 50- 60 triệu đồng/căn.

Tuy căn nhà còn đơn sơ nhưng đó là sự mong ước cả đời của CNVC-LĐ, xóa đi quá khứ ở thuê, ở tạm và che chở đùm bọc gia đình. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã nhận được sự quan tâm, đồng tình rất cao của các cấp ủy Đảng, chuyên môn.

Ngôi nhà của anh Trương Thanh Bình thuộc Công đoàn Điện lực Vĩnh Long, tại ấp Phước Lợi C (xã Phước Hậu- Long Hồ).
Ngôi nhà của anh Trương Thanh Bình thuộc Công đoàn Điện lực Vĩnh Long, tại ấp Phước Lợi C (xã Phước Hậu- Long Hồ).

Hàng năm, công đoàn duy trì thường xuyên “Tháng công nhân” hướng về người lao động- công đoàn viên với nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật như tuyên truyền về truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, gắn với hoạt động trong Tháng công nhân;

tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng CNVC-LĐ vùng sâu, vùng xa tại các đơn vị điện lực chi nhánh; tổ chức thăm hỏi gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng Mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên đủ điều kiện...

Về hoạt động xã hội, hàng năm công đoàn phối hợp tổ chức thăm hỏi CNVC-LĐ hưu trí, tặng quà công đoàn viên nghỉ hưu; phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đóng góp công tác từ thiện, công tác xã hội, quỹ tương trợ xã hội, quỹ Tấm lòng vàng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai, hỗ trợ các tổ chức xã hội tại địa phương...

Số tiền dành cho công tác xã hội ngày càng tăng. Nếu năm 2013 tổng số đóng góp là 722 triệu đồng, năm 2014 là 665 triệu đồng, thì đến năm 2017 là 1,7 tỷ đồng.

Riêng năm 2016, thực hiện kế hoạch của EVN SPC tổ chức hoạt động trong “Chương trình tri ân khách hàng năm 2016” từ ngày 20/10- 20/11/2016, với mục tiêu tạo bước phát triển hiệu quả hơn trong công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội, công đoàn đã phối hợp với đơn vị triển khai thực hiện nhiều hoạt động “Tri ân khách hàng”.

Qua đó, đã trao 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng do EVN SPC tài trợ cho 10 hộ dân tại xã Trung An và xã Trung Thành Đông (Vũng Liêm);

Thực hiện nhiều hoạt động khác trong tháng “Tri ân khách hàng” như: thi công công trình đưa điện về nông thôn; thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc khách hàng như kéo điện cho khách hàng là hộ nghèo; trao quà cho phụ nữ nghèo trong “Chương trình phụ nữ với ngành điện”;

thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học; phối hợp địa phương thi công công trình thắp sáng ngõ, phố tại 8 huyện- thị- thành, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Mới đây, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã tặng 300 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo và học sinh tiểu học nghèo với tổng số 150 triệu đồng.

Ông Huỳnh Vĩnh Phúc- Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Vĩnh Long- cho biết: Công tác an sinh xã hội được Ban giám đốc đặc biệt quan tâm. Dù không lớn lắm, nhưng đây là thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và cũng là chương trình góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN